Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) và sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI)
06:48 | 16/05/2019 Print   E-mail    

 Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) và sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI)

          Sáng 14/5, tại Hội trường Thành ủy Vũng Tàu, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức Hội nghị khoán triệt và kết quả 10 năm triển khai thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X), 05 năm triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/06/2014 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) và 05 năm triển khai Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị có ông Mai Minh Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.
 
Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện kết luận 62-KL/TW Bộ Chính trị (Khóa X), Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) và 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
          Qua 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (Khóa X) về việc “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội” và 05 năm triển khai Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội”, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội từ Thành phố đến phường, xã tổ chức 447 hội nghị triển khai, quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tại đơn vị mình. Định kỳ 6 tháng, 1 năm, Thường trực Thành ủy tổ chức làm việc với Mặt trận, các đoàn thể và các ban của Thành ủy để nghe phản ánh kết quả công tác và chỉ đạo định hướng hoạt động và tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện để Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội chủ động phát huy vai trò, chức năng, hoạt động hiệu quả. Mặt trận, các đoàn thể các cấp trên địa bàn TP đã thường xuyên đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, đặc biệt là đồng bào các dân tộc, tín đồ tôn giáo và phát huy vai trò của người có uy tín, các chức sắc trong việc vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Công tác vận động thành lập các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài nhà nước được Mặt trận, đoàn thể các cấp thực hiện thường xuyên và đạt kết quả. Cụ thể đã vận động được 454 doanh nghiệp thành lập tổ chức hội phụ nữ với 324 hội viên; 167 doanh nghiệp thành lập công đoàn cơ sở với 9.370 đoàn viên; 16 doanh nghiệp thành lập chi đoàn với 366 đoàn viên; 05 doanh nghiệp thành lập chi hội Hội cựu chiến binh với 50 hội viên. Tổ chức 8 lớp bồi dưỡng tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận, đoàn thể phường, xã và lực lượng cốt cán với 1.394 lượt người tham dự, đồng thời chú trọng công tác xây dựng cốt cán ở vùng đông đồng bào tín đồ các tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, trong các doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, đã tham gia hòa giải thành 925/1.235 vụ, góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư. Hiện nay đã có 65.861 hộ được công nhận gia đình văn hóa (đạt 95,9%) 113/122 khu dân cư đạt chuẩn văn hóa và 09/17 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.
          Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) về việc “Xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện nhiệm vụ xây dựng cong người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng tới các giá trị chân-thiện-mỹ. Trong đó tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao về nhận thức chính trị, tư tưởng và khơi dậy truyền thống yêu nước; tự giác học tập nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước và hội nhập; tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm Thành phố đều mở trung bình từ 8-10 lớp nói chuyện chuyên đề về văn hóa, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho khoảng 3.500 giáo viên và mời các chuyên gia có uy tín trong nước, hoặc đồng chí Bí thư Thành ủy trực tiếp làm báo cáo viên. Đảng bộ Thành phố chỉ đạo triển khai sâu rộng và hiệu quả phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trên tinh thần đề cao tính tự giác, tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Thành phố không ngừng duy trì và nâng tầm các lễ hội truyền thống tại địa phương như Lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam v.v... Đồng thời hình thành và phát triển một số lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch nhằm phục vụ nhu cầu giao lưu, quảng bá và thu hút du khách đến với địa phương như Khai hội văn hóa du lịch, Festival diều quốc tế. Năm 2017 TP Vũng Tàu khai trương “Đường sách” tại công viên Bãi Trước nhằm tạo thêm không gian văn hóa, khơi dậy tinh thần hiếu học, nâng cao dân trí trong nhân dân.
 
Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X)
          Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu khẳng định, những kết quả đã đạt được là niềm tin, động lực để Đảng bộ Thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận, Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy trong những năm tiếp theo. Các cấp ủy Đảng cùng cả hệ thống chính trị phải không ngừng nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới.
          Kết thúc Hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã khen thưởng 9 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 10 triển khai thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X)./.
Tin, ảnh: Mạnh Cường, BBT
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu