Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND TP Vũng Tàu tiếp các hộ dân thu gom rác trên địa bàn
08:16 | 09/05/2019 Print   E-mail    

UBND TP Vũng Tàu tiếp các hộ dân thu gom rác trên địa bàn
          Sáng 8/5, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã tiếp hơn 50 hộ dân thu gom rác thải trên địa bàn TP Vũng Tàu về việc chuyển đổi phương tiện thu gom rác thải trước ngày 30/6/2019.
          Tại buổi tiếp, đại diện các hộ thu gom rác thải bằng xe tự chế đã nêu một số khó khăn trong quá trình chuyển đổi phương tiện thu gom rác thải như là khó tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ Bảo vệ môi trường và lãi suất cao, phương tiện ô tô không phù hợp khi thu gom rác tại các hẻm nhỏ, không có chỗ đỗ xe và vệ sinh xe hằng ngày. Các hộ dân cũng đề nghị UBND TP sớm có thêm những hỗ trợ để các hộ dân kịp chuyển đổi phương tiện đúng thời hạn 30/6.
 
UBND TP Vũng Tàu tiếp các hộ dân thu gom rác trên địa bàn
          Phát biểu tại đây, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, việc chuyển đổi phương tiện thu gom rác, dọn sạch bãi biển, xử lý hành vi ăn nhậu trên bãi biển, công viên là những việc TP đang tập trung làm để hướng tới mục tiêu một thành phố Vũng Tàu xanh-sạch đẹp. Đại diện lãnh đạo TP đề nghị bà con cùng chung tay thực hiện, cùng thảo luận để TP có phương hướng hỗ trợ để hướng đến mục tiêu chung. Lộ trình chuyển đổi phương tiện thu gom rác đã được TP thực hiện gần 4 năm. UBND TP đã làm việc với các sở, ngành, Quỹ BVMT để vận động vốn cho bà con. Trong quá trình thực hiện bà con có thể đề xuất mẫu xe cho phù hợp với công việc mà vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn kiểm định. TP sẽ hỗ trợ yêu cầu đơn vị quản lý các điểm tập kết rác thải hỗ trợ phần nào chỗ đậu xe và nước vệ sinh.
     Thực tế cho thấy, các phương tiện thu gom rác thải trên địa bàn TP Vũng Tàu thời gian qua chủ yếu là các xe ba bánh tự chế sơ sài, được kéo bằng xe máy, không đăng ký quản lý, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn. Khi lưu thông trên đường, loại xe này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; nhiều xe chở quá khổ, không có nắp đậy nên nước rỉ, rác vụn rơi vãi xuống đường, gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Ngày 1-3-2018, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản số 945/UBND-QLĐT về việc kéo dài lộ trình chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển rác cho các tổ chức, cá nhân thu gom rác đến thời hạn cuối cùng là ngày 30-6-2019. Trường hợp các hộ thu gom rác không thực hiện việc chuyển đổi phương tiện thu gom rác mới, đến thời hạn cuối cùng là ngày 30-6-2019, sẽ bị lực lượng Công an thành phố tịch thu phương tiện cũ./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu