Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 3 Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024
07:48 | 23/04/2019 Print   E-mail    

Phường 3 Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2019-2024
         
     Sáng 21/4, tại hội trường UBND phường, Hội LHTN VN Phường 3 đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN VN phường lần thứ VI nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Công Thành – Bí thư Đoàn; Chủ tịch Hội LHTN VN TP Vũng Tàu, Bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND Phường, Bà Lê Thị Duyên – Phó bí thư Thường trực; Trưởng khối vận, ông Phạm Trọng Khoa - Phó bí thư Đảng ủy; Chủ tịch UBND phường, ông Diệp Bảo Hưng – Phó Chủ tịch UBND, bà Nguyễn Lê Hoàng Vinh – Phó chủ tịch HĐND; các ông bà là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các đại diện tổ chức chính trị, các Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng, Trưởng ban CTMT khu phố trên địa bàn Phường và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 đại biểu hội viên Hội LHTN Việt Nam phường.
 
     Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên phường đã đạt được những kết quả khởi sắc, Hội đã tổ chức triển khai cho thanh niên tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn, Hội các cấp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên và xây dựng tổ chức Hội, với phương châm hướng về chi hội. Tập trung các giải pháp như: Kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Hội từng bước tăng cường chăm lo công tác cán bộ Hội; phát triển các loại hình Chi Hội theo ngành nghề. Hiện nay Hội LHTN VN phường có tổng số Hội viên là 319 người và 8 chi hội. Các chi hội đã tích cực xây dựng các loại hình các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích và nhu cầu của thanh niên. Thường xuyên tổ chức và tham gia các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng công tác Hội với hơn 400 hội viên tham gia tìm hiểu. Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".Thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ (giai đoạn 2015 – 2030)”.Trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn UBH Phường phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các buổi ra quân xóa bảng quảng cáo trái phép, trồng chăm sóc cây xanh, vận động thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.Hoàn thành các công trình thanh niên với các hoạt động: “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì đàn em thân yêu”, “Chung tay vì cộng đồng”, “làm vệ sinh môi trường”...
Trong nhiệm kỳ, hội phát động 05 đợt hiến máu tình nguyện có hơn 150 Hội viên, thanh niên tham gia và thu được gần 100 đơn vị máu. Đã tổ chức được 5 đợt thăm tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng thu hút 50 lượt hội viên, thanh niên tham gia với tổng kinh phí là 3.000.000 đồng. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh nghèo khó khăn học giỏi, tổ chức nấu phát 3650 suất cơm với tổng số tiền là 36.550.000đ cho người nghèo, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm chăm lo cho người nghèo trên địa bàn; tổ chức 15 đợt ra quân dọn dẹp, xóa biển quảng cáo trên địa bàn. Phối hợp với Đoàn Phường thực hiện mô hình “Bãi rác thành vườn hoa” được Thành ủy khen thưởng mô hình dân vận khéo. Hội luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng, giới thiệu những hội viên tích cực, có thành tích để tổ chức Đoàn xem xét kết nạp. Trong nhiệm kỳ qua, đã kết nạp thêm 146 hội viên; Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên luôn được chú trọng. Hội luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên; vận động thanh niên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Nhìn chung, công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều chuyển biến nổi bật, đã đạt được các mục tiêu của Đại hội nhiệm kỳ V đề ra.
 
     Về phương hướng công tác trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024, với mục tiêu: Xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mớicó thể lực tốt, trí tuệ, kỹ năng thành thạo và độ hiểu biết sâu, rộng; có lối sống lành mạnh, trung thực, nghị lực và trách nhiệm. Bằngkhẩu hiệu hành động: “Thanh Niên Phường 3 Đoàn Kết - Xung Kích- Tình Nguyện Và Phát Triển”;Hội LHTN Phường 3 tập trunghoàn thành các chỉ tiêu sau: Tổ chức tuyên dương, vinh danh 25 “Thanh niên sống đẹp - Sống có ích”. Vận động HVTN tham gia hiến máu tình nguyện. Tư vấn và giới thiệu việc làm cho 100 thanh niên. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, phát triển mới 150 hội viên. 100% thanh niên đăng ký chương trình rèn luyện đoàn viên. 100% cán bộ Hội chủ chốt đều qua các lớp tập huấn, được cung cấp thông tin, kỹ năng mới. Phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, củng cố và nâng cao chất lượng đoàn viên góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
 
 
Ông Nguyễn Công Thành – Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN TP Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo Đại hội
     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Nguyễn Công Thành – Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN TP Vũng Tàu đánh giá Hội LHTN VN phường 3 đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động bằng nhiều phong trào, chương trình hành động thiết thực, tạo môi trường cho Đoàn viên thanh niên phường phát huy khả năng thể hiện của bản thân. Từ đó góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Hội LHTN VN phường cần tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, đẩy mạnh học tập theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống yêu nước, ý thức công dân để hình thành một lớp thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, có phẩm chất đạo đức tốt, đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Cuối cùng ông cũng mong rằng Đảng ủy, UBND phường và các ban ngành đoàn thể giúp đỡ Hội LHTN phường đưa phong trào ngày càng vững mạnh hơn nữa.
 
 
 
     Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành, thông qua Danh sách hiệp thương nhân sự gồm 15 đại biểu vào UB Hội LHTN Phường 3 khóa VI nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương chọn cử Đoàn đại biểu gồm 09 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội LHTN cấp Thành phố./.
 
                                                                                    Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu