Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phụ nữ phường Thắng Nhất với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
02:51 | 18/03/2019 Print   E-mail    

Phụ nữ phường Thắng Nhất với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
     Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2010 trên phạm vi toàn quốc. Hội LHPN phường Thắng Nhất luôn xác định việc tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" là một nội dung quan trọng, trong việc vận động, hướng dẫn phụ nữ thực hiện Xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Với 8 tiêu chí cụ thể: “5 không” đó là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; “3 sạch” là: sạch nhà-sạch bếp-sạch ngõ.
 
     Đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, định hướng rõ những việc cụ thể để phụ nữ phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội, đồng thời với thiên chức người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình, người phụ nữ sẽ động viên, nhắc nhở gắn kết các thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng. Thông qua thực hiện nội dung cuộc vận động sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác gia đình và đảm bảo an sinh xã hội làm cơ sở nền tảng để đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
     Từ việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động từ chi, tổ Hội đến từng hội viên đã thực sự hỗ trợ tạo điều kiện và phát huy vai trò của từng CB,HV,PN trong gia đình và xã hội. Hàng năm Hội LHPN phường Thắng Nhất luôn tổ chức rà soát đầu năm và đánh giá phân loại các hộ đạt gia đình 5 không 3 sạch và các hộ chưa đạt để có kế hoạch dự kiến trong năm giúp đỡ những gia đình chưa đạt 5 không 3 sạch.  Năm 2018 Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh. Hội LHPN phường đã triển khai 12 chi hội tuyên truyền 8 tiêu chí có 3.332/3.332 hộ có CB,HV (100%) thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5không 3 sạch”. Cuối năm rà soát có 3.273 hộ đạt 8 tiêu chí, lập danh sách 50 hộ được chi tổ hội giúp đạt 8 tiêu chí. Còn 59 hộ chưa đạt 8 tiêu chí (44 hộ không đạt tiêu chí 1, 05 hộ không đạt tiêu chí 2, 01 hộ không đạt tiêu chí 3, 05 hộ không đạt tiêu chí 4, 04 hộ không đạt tiêu bchí 5). Lập danh sách 59 hộ không đạt năm 2018 giao chi, tổ hội theo dõi hỗ trợ giúp đỡ phấn đấu đạt năm 2019.
 
     Ngoài ra Hội còn đẩy mạnh các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; Xây dựng 189 “Nhóm phụ nữ tiết kiệm”, cho vay không lãi; nuôi heo đất tiets kiệm; xây dựng mô hình “Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”; mô hình “chung tay vì phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn”; gắn biển 36 tuyến đường phụ nữ tự quản ... thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Hàng tuần Hội LHPN phường Thắng Nhất đều phát động chi em tại các chi, tổ Hội ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày chủ Nhật sạch” dọn dẹp các tuyến hẻm, phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi qui định, chăm sóc cây xanh. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 191 hộ gia đình phụ nữ tiếp cận, sử dụng 4.953.750.000 đồng vốn vay tại các nguồn vốn của NHCSXH để buôn bán và phát triển kinh tế.
 
     Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Chủ tịch hội LHPN phường Thắng Nhất luôn khẳng định cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Thực hiện cuộc vận động chính là chăm lo tới quyền lợi của mỗi CB,HV,PN. Cuộc vận động thể hiện sự quyết tâm của các của Hội LHPN phường trong thực hiện chủ trưởng của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình và thực hiện mục tiêu chiến lược Quốc gia vì sự phát triển, tiên bộ của phụ nữ góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, đô thị văn minh./.
                                                                    
Cán bộ, hội viên , phụ nữ chi hội 8 phân loại rác thải
 
 
Cán bộ, hội viên, phụ nữ chi hội 11 dọn dẹp tuyến đường phụ nữ tự quản
Tin, ảnh: Thanh Thúy, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu