Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh hoàn thành mục tiêu đề ra
03:33 | 11/03/2019 Print   E-mail    

Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh hoàn thành mục tiêu đề ra
 
      Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã nỗ lực, tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI đề ra và mang lại nhiều kết quả khả quan. Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ Thành phố đã thực hiện hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu quan trọng về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị.
 
      Một số chỉ tiêu nổi bật về kinh tế mà Đảng bộ Thành phố đã đạt đó là: Tốc độ thu ngân sách qua các năm tăng 28%, gấp 6,8 lần chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh đề ra là 4,19%/năm; tốc độ huy động vốn đầu tư trong toàn xã hội tăng bình quân qua các năm là 6,89%, gấp 5 lần so với chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh đề ra là 1,39%/năm; chỉ số tăng trưởng bình quân các năm của các ngành kinh tế đều đạt cao, như: Công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp tăng 25,8%/năm, thương mại-dịch vụ tăng 21,63%/năm, ngư nghiệp tăng 16,1%/năm.
 
Vũng Tàu ghi dấu ấn bởi du lịch xanh, sạch đẹp - hình ảnh: Bãi Trước thành phố về đêm (ảnh: Hoài Ân)
 
      Để đạt được những kết quả nêu trên, Đảng bộ Thành phố đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế được Nghị quyết đề ra. Cụ thể, Thành phố Vũng Tàu đã nỗ lực tạo lập môi trường du lịch lành mạnh, hấp dẫn du khách. Thành phố đã ban hành Chỉ thị 09-CT/TU về lập lại trật tự tại các điểm kinh doanh du lịch; tăng cường các hoạt động thiết lập lại trật tự, vệ sinh tại các bãi tắm, các điểm du lịch trên địa bàn. Qua đó, tạo được ấn tượng tốt và lôi cuốn du khách đến với thành phố, được dư luận xã hội đánh giá cao. Ngoài ra, Thành phố cũng đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch chất lượng cao và đang tập trung lãnh đạo thực hiện. Lượng khách du lịch hàng năm đều tăng, riêng năm 2018 là trên 5,8 triệu lượt khách, trong đó có gần 500 nghìn lượt khách nước ngoài.Công tác quản lý nhà nước về đất đai, đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng cũng được Đảng bộ Thành phố chú trọng thực hiện. Thành phố đã tiến hành tổng điều tra quỹ đất công, ban hành kết luận của Ban chấp hành để lãnh đạo, Nghị quyết của HĐND và kế hoạch triển khai thực hiện của UBND thành phố về tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả đất công; chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, điều tra khởi tố những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quản lý đất đai; ban hành Chỉ thị của Ban thường vụ, Kết luận của Ban Chấp hành về tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ông Hoàng Vũ Thảnh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: Việc bồi thường GPMB và tổ chức triển khai hỗ trợ cho các dự án đầu tư trên địa bàn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để thu hút đầu tư trên địa bàn, cũng chính là cơ sở để các dự án thực sự được triển khai và phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích thực sự cho thành phố, cũng như cho tỉnh. Chúng tôi đã được chỉ đạo và được thống nhất trong cả hệ thống chính trị đó là khi tổ chức triển khai các công việc thì đầu tiên phải tập trung nghiên cứu các quy định của pháp luật, các điều kiện cụ thể của từng dự án, từng người dân. Và khi tổ chức thực hiện công tác đền bù thì đặt mình vào trong hoàn cảnh của người dân có đất thu hồi, để đề xuất và thực thi pháp luật đúng và đảm bảo công bằng giữa lợi ích hợp pháp của người dân cũng như quy định pháp luật của Nhà nước. kết quả là nhiều dự án trọng điểm kéo dài nhiều năm trên địa bàn thành phố đã được khai thông như: dự án trọng điểm quốc gia Tổ hợp hóa dầu miền Nam, đường 30-4, đường 2-9, đường Bình Giã, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Lê Văn Lộc, nút thắt tại ngã ba Trương Công Định-Nguyễn Tri Phương…Thành phố đang tiếp tục thực hiện các dự án như: công viên văn hóa Bàu Trũng, hồ Bàu Sen, dự án khu Trung tâm Chí Linh, Trung tâm hành chính-chính trị thành phố và một số công trình đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại I như: quảng trường, nhà hát, sân vận động…
 
Các hoạt động văn hóa – thể thao luôn được Thành phố quan tâm (hình ảnh: cuộc thi viết Thư pháp
do Thư viện Thành phố tổ chức dịp xuân Kỷ Hợi 2019)
 
      Các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội của Đảng bộ Thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến nay cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hiện tại, Thành phố đã đạt 96,9% học sinh tốt nghiệp THCS vào THPT và tương đương, vượt chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh đề ra là 90% vào năm 2020; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,72%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh đề ra là 80% vào năm 2020; công tác giảm nghèo đạt 145,2% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Để đạt được những kết quả trên, thành phố luôn quan tâm đầu tư phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội. Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động, kết luận về thực hiện công tác giảm nghèo và tập trung lãnh đạo đạt hiệu quả.Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành chương trình hành động về thực hiện 12 vấn đề nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, ban hành các kế hoạch, chương trình hành động về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phố cũng luôn quan tâm đầu tư xây dựng mới và cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trường học; tập trung phát triển, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân; đầu tư xây dựng đường sách nhằm phát triển văn hóa đọc, tăng cường công tác đầu tư lắp đặt trang thiết bị luyện tập thể dục-thể thao tại các khu vực công cộng, thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang; ban hành các kế hoạch, chương trình hành động về bảo vệ môi trường và quan tâm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức đa dạng...
 
      Bên cạnh đó, Đảng bộ Thành phố cũng đề cao trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, gây rối, bạo loạn và hình thành hoạt động của các tổ chức đối lập. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thành phố nỗ lực xây dựng xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về tư tưởng chính trị, mạnh mẽ về tổ chức, nghiêm minh về kỷ luật, làm tốt công tác vận động quần chúng; đặc biệt luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, nói đi đôi với làm nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đáng tin cậy.
 
      Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy cho biết: năm 2019, thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực kinh tế, chú trọng cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về vấn đề quản lý đô thị, bảo vệ môi trường; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội; quyết liệt trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo, đối với công tác giải phóng mặt bằng, sẽ nêu cao vai trò, trách nhiệm của những người đứng đầu; xử lý nghiêm các trường hợp xả rác thải bừa bãi, tiếp tục khảo sát xây dựng các nhà vệ sinh cho phù hợp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát… Đảng bộ thành phố Vũng Tàu quyết tâm đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành mọi mục tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố lần thứ VI đã đề ra, xây dựng Vũng Tàu xứng tầm một đô thị loại I./.
 
Bài, ảnh: Trúc Lan, BBT
 

  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu