Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Người cán bộ Hội đam mê trồng rau sạch trên sân thượng
09:46 | 07/03/2019 Print   E-mail    

Người cán bộ Hội đam mê trồng rau sạch trên sân thượng
 
     Trồng rau sạch tại nhà đang trở thành nhu cầu, sở thích của nhiều gia đình khi mà yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng bức thiết, thì phong trào trồng rau sạch tại nhà trở nên quen thuộc và là niềm yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Có một cán bộ Hội đã thật sự đam mê việc trồng rau trên sân thượng, đó là chị Nguyễn Thị Tân Lập, sinh năm 1960, cư ngụ tại số nhà 30/9/11 đường Hoàng Việt, tổ 59, khu phố 8, phường Thắng Nhì.
 
 Chị Lập đang chăm sóc vườn rau của mình 
 
     Từ việc vận động hội viên, phụ nữ thực hiện trồng rau an toàn, chị Lập cũng thử nghiệm bằng việc trồng rau tại nhà mình. Ban đầu là việc trồng hai, ba chậu rau dưới sân nhà, dần dần khi dấn sâu mô hình, chị trở nên say sưa với việc trồng rau trên sân thượng của mình. Sân thượng nhà chị diện tích khoảng 100m2, không gian đủ để chị thỏa thích với việc trồng rau của mình. May mắn, chị có được sự hỗ trợ đắc lực trong công việc này từ người chồng. Anh phụ trách những việc nặng nhọc hơn như thiết kế giàn bằng thép, hàn các khung sắt bao quanh, khiêng vác…Nhờ vậy mà khu vực trồng rau trên sân thượng nhà chị trông rất quy mô, thể hiện có sự đầu tư rất kỹ càng của người có tâm huyết làm vườn. Nhà chị trồng các loại rau như mùng tơi, rau muống, rau dền, rau cải.... Đất trồng được sử dụng là đất sạch cộng thêm xơ dừa, vì theo chị như vậy đất mới tốt, màu mỡ, chọn hạt giống phải chọn ở những nơi có uy tín, có chất lượng vì vậy vườn rau nhà chị rất tươi tốt. Rau được trồng trong các khay nhựa, đặt trên các khung sắt nhằm tránh bị ẩm và giúp thoát nước dễ dàng tránh làm bẩn sàn nhà. Hiện tại mức thu nhập tại khu vườn trồng rau của chị là 7.000.000 đồng/tháng và được cung cấp cho các quán ăn trên địa bàn phường.
 
  
Vườn rau trên sân thượng nhà chị Nguyễn Thị Tân Lập
 
     Thời gian rảnh, chị Lập vào các trang mạng để tìm hiểu thông tin về cách trồng, cách ươm giống cho từng loại rau, cách tưới nước sao cho phù hợp, kết hợp với nhiều năm “thực hành” chị cũng tích lũy cho mình kha khá kinh nghiệm. Không chỉ làm cho ngôi nhà mình “xanh giữa lòng phố”, chị Lập còn chia sẻ kinh nghiệm trồng rau sạch cho bạn bè, hàng xóm. Nhiều chị em trong chi hội nhờ những chia sẻ của chị mà đến nay đã có nguồn rau sạch, an toàn cho gia đình.
 
     Với chị, ngoài công việc xã hội, trồng rau sạch như một phần đời sống tinh thần của chị. Mỗi sáng thức dậy, lên sân thượng chăm sóc rau, nhìn vườn rau xanh tốt chị thấy mình như trẻ lại, khỏe ra và thêm yêu cuộc sống nhiều hơn.
 
     Có thể nói, mô hình “Trồng rau sạch” của chị Lậpmang lại hiệu quả kinh tế cao, cung cấp cho các gia đình những bữa ăn an toàn, hợp vệ sinh, tiết kiệm. Đây thực sự là mô hình hay, thiết thực và hiệu quả cần được nhân rộng trong thời gian tới./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Lê, BBT
 
 


  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu