Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội CCB Thành phố Vũng Tàu tổ chức cho nữ Hội viên tham quan Nhà lớn Long Sơn nhân dịp 08/3
09:18 | 09/03/2019 Print   E-mail    

Hội CCB Thành phố Vũng Tàu tổ chức cho nữ Hội viên tham quan Nhà lớn Long Sơn nhân dịp 08/3
 
     Sáng ngày 8/3, nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  (08/3/1910 – 08/3/2019) và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội CCB Thành phố Vũng Tàu tổ chức cho nữ Hội viên đi tham quan Nhà lớn Long Sơn. Thành phần tham dự gồm: Các thành viên Thưởng trực Hội CCB Thành phố; Đại diện Thường trực hội CCB các cơ sở hội trực thuộc và gần 100 nữ cán bộ, hội viên tiêu biểu trong toàn Thành phố.
 
Các nữ cán bộ, hội viên CCB Thành phố tham quan Nhà lớn Long Sơn
 
     Mục đích của chuyến đi thăm, nhằm làm cho các nữ hội viên CCB hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ôn lại những truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, giúp chị em nữ CCB nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của mình, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05- CT của Bộ chính trị, Nghị quyết 4-TW khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, củng cố thêm tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, ấn tượng và thân thiện.
 
     Được trực tiếp đến tham quan và tìm hiểu những hạng mục của quần thể Khu di tích Văn hóa cấp Quốc gia - Nhà lớn Long Sơn, được gặp gỡ và giao lưu với những người đã lâu năm phục vụ tại đây, giao lưu với cán bộ, hội viên CCB và Phụ nữ của địa phương xã Long Sơn, cán bộ, hội viên nữ CCB Thành phố càng thấy được tính đa dạng của văn hóa Việt Nam, nhất là nét văn hóa đặc trưng về nếp sinh hoạt quần cư của đạo Ông Trần trên địa bàn xã Long Sơn. Thấy được vị trí không thể thiếu của các bà, các mẹ, của chị em phụ nữ trong việc xây dựng và giữ gìn nếp sống, sinh hoạt văn hóa đặc trưng của địa phương. Tìm hiểu về nếp sinh hoạt quần cư - một nếp sống văn hóa, đoàn kết gắn bó, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau đã thành truyền thống của người dân Long Sơn; Hiểu sâu sắc hơn về tính cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của đạo Ông Trần trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
     Với sự đón tiếp chu đáo và hướng dẫn tỉ mỷ của các bác, các chị trong khu di tích Nhà Lớn Long Sơn, và được sự quan tâm liên hệ, tổ chức giao lưu với cán bộ, hội viên CCB xã Long Sơn, cán bộ, hội viên nữ CCB Thành phố, càng củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa chị em nữ với nhau và càng đánh giá cao vai trò của Hội CCB xã Long Sơn trong việc xây dựng phong trào của Hội CCB Thành phố./.

                                                                               

     Tin, ảnh: Thu Trang, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu