Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
6 tháng đầu năm có hơn 8.900 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng ưu đãi
09:05 | 25/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Ngày 24/7, ông Lê Thanh Dũng –Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh nghe báo cáo tình hình hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội- Chi nhánh tỉnh BRVT trong 6 tháng đầu năm.
  
Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội –Chi nhánh BRVT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác tổ chức hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ đặt ra, qua đó đã góp phần tích cực vào thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực của địa phương. Với mạng lưới 82 điểm giao dịch tại các xã, phường, Thị trấn và hơn 1.600 tổ tiết kiệm vay vốn tại các thôn, ấp, khu phố, đã phục vụ việc vay trả kịp thời của người dân. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 8.900 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng ưu đãi để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm với mức cho vay bình quân đạt 20 triệu/hộ vay. Vốn tín dụng chính sách cũng đã đầu tư thêm được gần 2.900 con bò, hơn 9.000 con heo, hơn 3.000 con dê, tạo việc làm mới cho hơn 1.000 lao động; giúp hơn 1.500 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập và xây dựng thêm được hơn 1.000 công trình cung cấp nước sạch, hố xí nhà tiêu hợp vệ sinh ở nông thôn. Từ nguồn vốn tín dụng của NHCSXH đã giúp cho 2.000 hộ nghèo trong tỉnh thoát nghèo bền vững.
 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Ông Lê Thanh Dũng đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội, đoàn thể các địa phương cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ủy thác; tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức định kỳ, giao ban hàng tháng để tìm ra biện pháp xử lý thu hồi nợ quá hạn, đôn đốc hộ vay trả nợ đến hạn nhằm tạo nguồn vốn quay vòng tái đầu tư cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đang có nhu cầu về vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát thực tế mục đích sử dụng vốn của hộ vay sau khi vay, để có tư vấn hỗ trợ hoặc xử lý thu hồi vốn kịp thời nếu hộ vay sử dụng vốn sai mục đích.
 
Tin, ảnh : Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu