Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND Thành phố triển khai kế hoạch tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
08:24 | 23/01/2019 Print   E-mail    

UBND Thành phố triển khai kế hoạch tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
 
     Chiều ngày 22/1, UBND Thành phố tổ chức cuộc họp để nghe các địa phương, đơn vị báo cáo về tình hình triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì cuộc họp; tham dự còn có lãnh đạo, đại diện các phòng, ban, đoàn thể, UBND các phường, xã.
 
 
     Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại thành phố sẽ diễn ra các hoạt động Mừng Đảng mừng xuân như Hội hoa xuân với các nội dung: bắn pháo hoa, các hoạt động văn hóa, thể thao và nhiều hoạt động khác. Theo báo cáo của các đơn vị, Hội hoa xuân đã triển khai lắp đặt 2 tuần nay, trong khu vực bao dựng ở Công viên tam giác Bãi Trước đã thực hiện lắp đặt mô hình, cổng chào, vào ngày 25/1 (tức 20 tháng chạp) sẽ đưa hoa về và đến 30/1 (tức 25 tháng Chạp) sẽ hoàn thành việc lắp đặt; các chương trình văn hóa – nghệ thuật, ca nhạc cũng đã được duyệt, thời gian kéo dài từ ngày 1 đến 11/2 với sự tham gia các ca sĩ nổi tiếng từ các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Tiền Giang, BR-VT… biểu diễn.
 
     Theo đại diện Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố, Công An Thành phố, Thành phố có 2 điểm bắn pháo hoa đó là: tại khu vực Bãi Trước (phường 1) và Khu vực Bàu Trũng (Trung tâm đô thị Chí Linh), mỗi điểm bắn 120 giàn, pháo hoa tầm thấp, độ cao từ 90 đến 110m. Thời gian bắn 15 phút, gồm 3 phần: Chào mừng năm mới (9 phút), Trăm hoa đua nở (5 phút), Thăng hoa (1phút). Đến nay, việc khảo sát vị trí bắn đã được Ban Chỉ huy Quân sự và Công an Thành phố phối hợp thực hiện. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, giao thông tại 2 điểm bắn pháo hoa cũng được các đơn vị lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng đó là sẽ bố trí các chốt chặn, tổ lưu động, tổ phòng chống tội phạm huy động các lực lượng: công an, biên phòng, quân sự, đoàn viên Thanh niên, cán bộ các phường... Ngoài ra còn huy động thêm lực lượng, xe chuyên dùng của lực lượng cảnh sát PCCC để bảo đảm an toàn cho việc bắn pháo hoa. Ngoài ra, lực lượng giao thông sẽ chốt chặn, cấm các phương tiện trên các tuyến đường chính vào 2 điểm bắn. Trong ngày 4/2/2019 (tức 30 Tết) mọi công tác rà mìn, tiếp nhận pháo hoa, bố trí và lắp đặt thiết bị bắn, an ninh trật tự… phải hoàn thành và đảm bảo an toàn trước 23 giờ 30 phút.
 
     Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chương trình phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. UBND các phường, xã phải lên kế hoạch cụ thể và có phương án triển khai chi tiết bảo đảm an ninh trật tự, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường. Đặc biệt, Công an Thành phố phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng và các địa phương bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động bắn pháo hoa; tăng cường tuyên truyền rộng rãi để người dân, du khách biết đến xem và cổ vũ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT  

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu