Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ngưng việc xây dựng, đào đường, vỉa hè, sử dụng vỉa hè và thu dọn mặt bằng các công trình xây dựng để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
08:17 | 23/01/2019 Print   E-mail    

Ngưng việc xây dựng, đào đường, vỉa hè, sử dụng vỉa hè và thu dọn mặt bằng các công trình xây dựng để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
 
     Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Thông báo số 321/TB-UBND ngày 18/01/2019 về việc ngưng xây dựng, đào đường, vỉa hè, sử dụng vỉa hè và thu dọn mặt bằng các công trình xây dựng để chuẩn bị đón Tết Nguyễn đán Kỷ Hợi năm 2019.
 
     Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu sẽ tạm ngưng cấp phép thi công công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và giấy phép tạm sử dụng vỉa hè kể từ ngày 23/01/2019 đến hết ngày 20/02/2019 (tức từ ngày 18 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị đang thi công công trình trong phạm vi bản vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo giấy phép còn hiệu lực của phòng Quản lý đô thị thì phải hoàn thiện xong trước ngày 25/01/2019 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Mậu Tuất).
 
     Trong trường hợp cần thiết phải đào đường, vỉa hè, sử dụng vỉa hè phục vụ chỉnh trang đô thị trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2019 đến hết ngày 20/02/2019 thì Phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm báo cáo UBND thành phố Vũng Tàu xem xét, quyết định.
 
     UBND thành phố Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ, thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung được quy định trong giấy phép về biện pháp an toàn cũng như tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ, phải dứt điểm cho từng đoạn, sau đó nhanh chóng tái lập mặt đường, vỉa hè, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không được để đất đá và cát bụi còn vương vãi dưới lòng đường, vỉa hè sau khi đã thi công xong.
 
     Đối với các công trình giao thông (công trình do các Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng 1, 2 và UBND các phường xã làm chủ đầu tư) đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư rà soát tiến độ, yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện các hạng mục công trình ngầm, tiến hành rải thảm bê tông nhựa (hoặc láng nhựa) đối với các tuyến đường, hẻm có đủ điều kiện. Các công trình không đáp ứng được các điều kiện trên thì phải có kế hoạch rào chắn, đồng thời gắn biển báo hiệu đầy đủ tại các vị trí thi công dang dở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông; tiến hành thu dọn các vật liệu phục vụ thi công và bố trí về một phía nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại an toàn và thuận tiện.
 
     UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu phòng Quản lý đô thị, Đội trật tự đô thị phối hợp với Công an thành phố Vũng Tàu, UBND các phường xã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị nhằm phục vụ nhân dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
         
     Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, phòng ban, các phường xã, các Chủ đầu tư, đơn vị thi công và toàn thể nhân dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nghiêm túc thực hiện Thông báo này./.
 
 
                                                                                                  Tin: Bằng Lăng, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu