Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Thắng Tam, khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024
08:37 | 20/01/2019 Print   E-mail    

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Thắng Tam,
khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024
 
      Chiều ngày 17/01, tại Hội trường UBND Phường Thắng Tam. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Thắng Tam đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đến dự có Ông Nguyễn Doãn Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVNThành phố Vũng Tàu; Bà Cấn Thị Thu – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND Phường Thắng Tam, Ông Nguyễn Đăng Thi – Phó bí thư Đảng ủy - Trưởng khối vận; các ông, bà đại diện HĐND, UBND, Công an, phường đội, đồn Biên phòng Chí Linh, và đại diện các ban ngành, đoàn thể Phường; Các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố;Các ông bà nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Phường qua các thời kỳ, cùng hơn 80 đại biểu là các tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu, đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc, các cá nhân tiêu biểu, đại diện nhân dân 5 khu phố trong toàn phường.
 
                 
                UBMTTQTP Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
     Trong nhiệm kỳ qua, các thành viên của mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thắng Tam đã sát cánh thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của cán bộ và nhân dân trong phường. Sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị đã đưa phường vượt qua khó khăn, thách thức, với những thành tựu kinh tế của đất nước đã làm cho nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành, quản lý của chính quyền. Trong 05 năm qua, đã vận động quỹ “Vì người nghèo” với số tiền mặt là 559.278.000đ, các cá nhân, tổ chức ủng hộ, tặng quà là 466.250.000 đ và trên 10 tấn gạo, 10 xe đạp, dầu ăn các loại với trên 3.500 phần quà khác để giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn. Sửa chữa 4 nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội trị giá 190.950.000đ. Hàng năm vận động nhân dân ủng hộ thiên tai, bão lụt trong nước từ 2014 - 2019 với số tiền mặt là 494.666.000đ, 120 bộ quần áo mới và nhiều quần áo cũ. Các khu phố đều tổ chức trang trọng “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” đồng thời kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam với tinh thần tiết kiệm, đoàn kết, có ý nghĩa thiết thực, vui tươi thu hút được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. 5 năm qua đã có 73 hộ thoát nghèo bền vững, hiện nay, phường còn 19 hộ nghèo, hằng năm đăng ký xây dựng GĐVH với tỷ lệ bình xét hàng năm đạt trên 98%.
 
     Mặt trận Tổ quốc phường đã phối hợp tổ chức 35 buổi tiếp xúc cử tri với các đại biểu HĐND các cấp, tổng cộng có trên 2800 lượt cử tri tham gia; mời cử tri tham dự đông đủ các hội nghị TXCT với Đại biểu Quốc hội do UBMTTQVN thành phố tổ chức. Trong các buổi tiếp xúc, cử tri đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, tâm huyết về những vấn đề chung của đất nước cũng như những vấn đề bức xúc của địa phương. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền được trú trọng, trong 5 năm đã chủ trì phối hợp giám sát 6 cuộc với những nội dung, vấn đề được nhân dân quan tâm. Phối hợp phản biện, góp ý về chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước 3 cuộc.
 
      Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Phường đã thông qua các chỉ tiêu cụ thể như: Phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên vận động nhân dân quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, VHXH, QPAN; Quyết tâm giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị; Đạt chỉ tiêu giảm nghèo hàng năm; Mỗi năm lựa chọn từ 1 đến 3 vấn đề tổ chức giám sát, phản biện; Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm; Hoàn thành 100% mức đăng ký vận động Quỹ “Vì người nghèo”; 100% Ban công tác mặt trận khu dân cư đạt vững mạnh. Đại hội đã thông qua 5 chương trình thống nhất hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
 
     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Doãn Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVNThành phố đánh giá: trong 5 năm qua, UBMTTQVN phường và Ban Công tác Mặt trận các khu phố đã có nhiều nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, động viên các tầng lớp nhân dân, đoàn kết, nỗ lực cùng Đảng và chính quyền thực hiện tốt Chương trình hành động do Đại hội MTTQVN phường lần thứ III đề ra, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương. Khối đại đoàn kết được tăng cường, vai trò của Mặt trận Tổ quốc ngày càng được khẳng định và phát huy. Đồng thời, cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Ông chúc mừng Đại hội đã thành công tốt đẹp và tin tưởng nhiệm kỳ tới UBMTTQVN phường Thắng Tam sẽ có nhiều thành tích mới toàn diện, vững chắc hơn nữa.
  
Các ủy viên UBMTTQVN phường khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội
 
     Đại hội đã thống nhất hiệp thương bầu 33 ủy viên vào UBMTTQ phường Thắng Tam khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử 08 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu lần thứ VII. Tại Hội nghị lần thứ nhất UBMTTQ phường Thắng Tam khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã bầu Bà Trịnh Thị Thu Hằng – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN Phường Thắng Tam khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024./.
 
                                                            Tin, ảnh: Hùng Trịnh, BBT
 
 
   

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu