Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban Công tác Mặt trận 6 khu phố tổ chức tiếp xúc với Đại biểu HĐND Phường 1 trước kỳ họp thứ IX
11:08 | 18/12/2018 Print   E-mail    

Ban Công tác Mặt trận 6 khu phố tổ chức tiếp xúc với Đại biểu HĐND Phường 1 trước kỳ họp thứ IX
 
     Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ Chín, HĐND Phường khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021, từ tối ngày 12-14/12 tại hội trường các khu phố, lần lượt Ban Công tác Mặt trận 06 khu phố trong toàn Phường 1 đều tổ chức buổi tiếp xúc giữa cử tri đại diện các hộ gia đình trong khu phố với tổ đại biểu HĐND phường. Tới dự có các ông, bà trong từng Tổ đại biểu HĐND; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các Đoàn thể chính trị - xã hội Phường; chi ủy chi bộ, ban điều hành, ban Công tác mặt trận, các đoàn thể cùng đông đủ cử tri đại diện các hộ gia đình trong từng khu phố.
 
Tổ đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại khu phố 2
 
     Trong các buổi tiếp xúc cử tri, các đại diện tổ HĐND Phường đều tiến hành báo cáo trình bày về Kết quả hoạt động của HĐND phường năm 2018; Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tề - xã hội, an ninh – trật tự và quân sự địa phương năm 2018 của UBND phường.
 
     Trong các báo cáo nêu rõ: năm 2018, từng thành viên HĐND phường, các ban chuyên môm của Hội đồng đã thực hiện nghiêm túc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của mình. Đi sâu sát xuống cơ sở, gần gũi cử tri,nhạy bén nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của cử tri. HĐND Phường đã tổ chức thành công các kỳ họp HĐND, phát huy tốt việc chất vấn của các đại biểu về thực hiện các nội dung, chỉ tiêu kinh tề - xã hội, an ninh – trật tự và quân sự địa phương của UBND phường. Tổ chức các cuộc họp mở rộng và bất thường để thông qua dự thảo qui chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN phường; thông qua tờ trình và thẩm định kết quả về việc bầu mới chủ tịch UBND Phường nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tổ chức giám sát các chuyên đề về việc cấp thẻ bảo hiểm y tế, thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn; về công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân.
 
     Đảng ủy, UBND Phường trong năm qua đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, điều hành của mình, tập trung tổ chức, động viên mọi nguồn lực của toàn dân để hoàn thành các chỉ tiêu được giao từ đầu năm. Bảo đảm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thường xuyên quan tâm đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, giáo dục, y tế trên địa bàn Phường. Công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được cải thiện, kịp thời bảo đảm đạt 100% theo luật định, không có vụ việc khiếu kiện đông người xây ra trên địa bàn. Đặc biệt trong năm 2018, Đảng ủy, UBND phường đã thực hiện tốt công tác phòng tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 9. Thiệt hại về kinh tế xẩy ra không đáng kể, không có thiệt hại về người. Được đánh giá là 1 trong 2 phường làm tốt nhất trên địa bàn Thành phố.
 
     Trong các buổi tiếp xúc cử tri ở 06 khu phố đã có 15 ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri về các vấn đề bảo đảm an sinh xã hội, về sinh hoạt đời sống hàng ngày của người dân và về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường như: việc lắp bóng đèn chiếu sáng, việc tiến hành giải tỏa đường Trương Công Định, việc giữ vệ sinh ờ công viên Bãi Trước …
 
      Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND Phường đều có ý kiến giải trình một cách rõ ràng, tiếp thu nghiêm túc những ý kiến của cử tri nêu ra, đồng thời hứa sẽ có những biện pháp khắc phục hiệu quả. Các ông bà đại diện cho các Tổ đại biểu HĐND Phường tiếp thu các kiến nghị của cử tri và hứa sẽ trình lên kỳ họp thứ Chín, HĐND Phường sắp tới./.
                                                                        Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT

                      

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu