Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng cường công tác quản lý hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trong trường học tại thành phố Vũng Tàu.
08:01 | 16/10/2018 Print   E-mail    

Tăng cường công tác quản lý hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trong trường học tại thành phố Vũng Tàu.
 
      Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, phòng tránh tai nạn thương tích và công tác vệ sinh trường học năm học 2018-2019, vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 790/PGDĐT ngày 09/10/2018 gửi các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Vũng Tàu về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động giáo dục thể chất, thể thao trong trường học tại thành phố Vũng Tàu.
 
 
Một trong những hoạt động thể dục thể thao của Trường Tiểu học Hạ Long TP Vũng Tàu
 
      Theo đó, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu yêu cầu Hiệu trưởng các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhà trường, giáo viên và học sinh đối với phát triển giáo dục thể chất và thể thao trong trường học; Đảm bảo dạy đúng, dạy đủ, chương trình khung môn thể dục đã được bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Tuyệt đối không được tự ý cắt xén, dồn ép học trước chương trình; Không xếp thời khóa biểu môn thể dục ở tiết 5 buổi sáng và tiết 1 buổi chiều. Không bố trí học 2 tiết thể dục trong cùng một ngày.
 
      Hiệu trưởng các trường cần tận dụng mọi không gian hiện có của nhà trường để lựa chọn, bố trí, tổ chức ít nhất 04 môn thể thao ngoài trời (bóng chuyền, bóng đá, bóng rỗ, bơi lội...) đảm bảo và tạo điều kiện cho học sinh chơi thể thao trong thời gian nghỉ giữa giờ, ngày nghỉ học. Bên cạnh đó, mở cửa vào cuối mỗi ngày, thứ 7, chủ nhật để học sinh vào chơi.
 
      Việc tổ chức thêm các hoạt động thể thao cho học sinh ngoài giờ tại trường học, các đơn vị chủ động hoặc có thể phối hợp với các tổ chức, cá nhân có trình độ, năng lực đảm bảo thực hiện liên kết giảng dạy theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các trường học phải xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu, thời gian biểu, lịch phân công tiết dạy hợp lý, định mức kinh phí thu theo thỏa thuận với phụ huynh học sinh trong quy định mức phí đã được sự đồng ý của UBND thành phố Vũng Tàu, đồng thời trình Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện.
 
      Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc kịp thời phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn giải quyết./.

                                                                                         

 Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu