Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Cụm “Dịch vụ kinh tế-khoa học kỹ thuật” gọi tắt là DK1
08:33 | 07/07/2014 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 4/7/2014, tại trụ sở Tiểu đoàn DK1  phường 11, Tp.Vũng Tàu,  đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Nhà giàn DK1 (5/7/1989 - 5/7/2014).
 
http://images.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=552688
Nhà giàn DK1 (Ảnh từ nguồn Internet)
 
Nhà giàn đầu tiên thuộc Cụm “Dịch vụ kinh tế-khoa học kỹ thuật” gọi tắt là DK1 được thành lập với các nhà giàn trên thềm lục địa thuộc Đặc khu Vũng Tàu-Côn Đảo (nay là tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) được xây dựng xong vào ngày 5/7/1989 có tên gọi là Nhà giàn Tư Chính A, đánh dấu bước ngoặt trong công tác bảo vệ chủ quyền vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
 
Trong suốt 25 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, vượt qua sóng gió để giữ gìn bình yên cho vùng biển của Tổ quốc.Việc thành lập Cụm Dịch vụ kinh tế-khoa học kỹ thuật tại thềm lục địa phía Nam thể hiện ý chí quyết tâm lớn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trên con đường phát triển kinh tế biển, từng bước hình thành chiến lược phát triển kinh tế biển phục vụ các mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước, tạo sự liên hoàn từ đất liền ra quần đảo Trường Sa; khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở khu vực này và thực hiện có hiệu quả hơn việc bảo vệ lãnh thổ và vùng biển quốc gia.
 
25 năm trôi qua, vượt qua bao khó khăn, vất vả, các chiến sỹ Nhà giàn DK1 đã vững vàng vượt qua mọi sóng gió của biển khơi, kiên cường bảo vệ vững chắc chủ quyền và lợi ích chính đáng của Tổ quốc. Đến nay, các nhà giàn tạo thành một vành đai thép sừng sững giữa Biển Đông, khẳng định chủ quyền quốc gia trên thềm lục địa và là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân ngày đêm bám biển, phát triển mạnh ngành đánh bắt thủy, hải sản. Và những con người đang ngày đêm bám trụ trên những pháo đài thép sừng sững giữa sóng nước trùng khơi ấy được gọi với ba tiếng giản dị - lính nhà giàn.
 
Cuộc sống hiện tại của cán bộ chiến sĩ Nhà giàn tuy vẫn còn khó khăn, vất vả nhưng đã đầy đủ hơn trước: nước ngọt không thiếu, đã có tủ đông để bảo quản lương thực, rau xanh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, điện luôn được thắp sáng và đáp ứng mọi nhiệm vụ, thông tin liên lạc với đất liền thông suốt…Cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Trong thời gian tới, nhiệm vụ của đơn vị ngày một nặng nề hơn, đứng trước tình hình biển Đông ngày càng nóng và phức tạp, yêu cầu và tính chất nhiệm vụ đối với mỗi cán bộ chiến sỹ Nhà dàn DK1 nâng cao lên rất nhiều. Bất bình trước các hành vi sai trái của Trung Quốc, mỗi cán bộ chiến sỹ càng quyết tâm hơn nữa giữ “trái tim nóng và cái đầu lạnh” của mình, còn mình, còn nhà giàn, còn chủ quyền đất nước. Cán bộ chiến sĩ Nhà giàn quyết tâm đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, kiên trì bám biển, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó, xứng đáng với truyền thống "Kiên cường, dũng cảm; Vượt mọi khó khăn; Đoàn kết, kỷ luật; Giữ vững chủ quyền biển đảo.
 
Tin: Tiến Loan

BBT.

                     

 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu