Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cán bộ, quân và nhân dân viếng đền thờ liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
05:18 | 26/07/2018 Print   E-mail    

 
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng ngày 26/7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Vũng Tàu đã tổ chức lễ viếng Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu. Dự lễ viếng có ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố, các ông là là lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN thành phố, lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND phường, xã, các vị lão thành cách mạng của tỉnh và thành phố qua các thời kỳ, lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, và đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
 
Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, ngày 16/2/1947 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 20/SL quyết định chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc, để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước. Kể từ đó, ngày 27/7 hàng năm đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Cùng với cả nước, thành phố Vũng Tàu đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, nhiều phong trào thi đua hướng về kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.
 
43 năm qua, chúng ta được sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc, được chứng kiến mảnh đất Vũng Tàu và cả nước ngày càng thay da đổi thịt trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có những thành quả đó, chính là nhờ những người con ưu tú của dân tộc, của quê hương đã anh dũng, hi sinh vì sự nghiệp độc lập tự do của tổ quốc. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, quân và dân thành phố Vũng Tàu sẽ ra sức phấn đấu, xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hi sinh to lớn mà ông, cha ta đã để lại.
 
Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
 
Với tấm lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đảng bộ, quân và dân thành phố Vũng Tàu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trọn đời mình cho tổ quốc, cho quê hương. Sau phút mặc niệm các đồng chí lãnh đạo Thành phố, cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa và hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
 
Trước đó vào lúc 6g sáng cùng ngày, tại đài tưởng niệm liệt sỹ Thành phố, lãnh đạo Thành phố, BCH Đảng bộ Thành phố, BCH Đảng bộ phường Thắng Tam đã đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-liệt sỹ./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu