Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
09:07 | 26/07/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2018) 

Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

--------------- 

Là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, những năm qua các cấp Công đoàn tại thành phố Vũng Tàu đã tích cực, chủ động trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hằng năm, Công đoàn thành phố Vũng Tàu luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, lấy cơ sở, công nhân, viên chức, lao động làm địa bàn và trung tâm hoạt động; phấn đấu vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động. Các cấp Công đoàn thành phố luôn vận động đoàn viên Công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, là lực lượng đi đầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, cùng với toàn Đảng bộ và nhân dân xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu thì: Những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) và các Nghị quyết của HĐND thành phố, Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu đã phát huy vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, tạo được sự tin tưởng của người lao động đối với tổ chức Công đoàn. Các cấp Công đoàn đã chủ động phối hợp với Chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Có 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị Cán bộ công chức viên chức; 100% doanh nghiệp Nhà nước tổ chức hội nghị Người lao động, 89% doanh nghiệp ngoài Nhà nước tổ chức hội nghị Người lao động. Cùng với đó, hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho công nhân viên chức lao động được quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong thành phố đã huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo đời sống. Chương trình “Mái ấm công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”… thu hút đông đảo doanh nghiệp và người lao động tham gia. LĐLĐ thành phố tranh thủ sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên và các cấp, ngành để trợ cấp cho gia đình đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết và thiên tai bão lụt. Các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên được Công đoàn thành phố triển khai đến các Công đoàn cơ sở một cách nghiêm túc. Các cấp Công đoàn từ thành phố đến đến cơ sở triển khai sâu rộng thực hiện Chỉ 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

(Chương trình trao quà cho CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán 2018 của Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu)

Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu còn phối hợp có hiệu quả với các phòng, ban, ngành, đơn vị thành phố và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, khảo sát các doanh nghiệp, thống kê số lượng người lao động chưa gia nhập tổ chức Công đoàn làm cơ sở, nguồn cho công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. LĐLĐ thành phố còn triển khai kịp thời các phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động hàng năm và các phong trào thi đua do thành phố và tỉnh phát động. Đoàn viên công đoàn thuộc các khối hăng hái thực hiện và đạt kết quả tốt trong từng phong trào thuộc khối mình. Đó là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Hai tốt” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, vận động người dân và du khách “Chung tay bỏ rác đúng nơi quy định và chăm sóc, bảo vệ cây xanh” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, hưởng ứng đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ bảo trợ trẻ em…

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vũng Tàu thì: Với sự quyết tâm của LĐLĐ thành phố, sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả hệ thống Công đoàn và đặc biệt là với những hoạt động thiết thực, vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng cao. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của tổ chức Công đoàn đã khẳng định Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc của người lao động, bảo đảm được chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của Công đoàn, các cấp Công đoàn thành phố cần chủ động nắm vững pháp luật và đứng về phía người lao động trên quan điểm pháp luật; qua đó quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được chăm lo, bảo vệ, phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh được đẩy mạnh, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động cũng như nâng cao sức cạnh tranh, uy tín, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Với sự đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc vì mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh và Thành phố lần thứ VI, cùng với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ Công đoàn và sự đồng lòng của CNVCLĐ, chúng ta tin tưởng rằng, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn thành phố Vũng Tàu trong thời gian tới sẽ gặt hái được nhiều thành công và sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu