Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Cần sớm xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh.
06:34 | 28/06/2014 Print   E-mail    

 
 
Trước thông tin BR-VT sắp có Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh, nhiều VĐV, HLV đã không giấu nổi sự vui mừng và kỳ vọng khi Trung tâm này đi vào hoạt động sẽ nâng cao vị thế của thể thao thành tích cao của tỉnh trên đấu trường khu vực và toàn quốc.
 
Theo đề án thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh, Trung tâm sẽ được xây dựng ở xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ) với diện tích khoảng 7ha. Kế thừa Đề án “Phát triển nguồn nhân lực thể thao thành tích cao tỉnh BR-VT giai đoạn 2011-2015” gồm 16 môn (judo, vovinam, võ cổ truyền, pencak silat, wushu, taekwondo, karatedo, petanque, cờ tướng, kickboxing, boxing, bóng bàn, điền kinh, thể dục thể hình, cờ vua và muay), Trung tâm có nhiệm vụ phát hiện, tuyển chọn, đào tạo VĐV thiếu niên nhi đồng, trẻ có tố chất để bổ sung vào các tuyển thể thao. Ngoài đào tạo chuyên môn và giáo dục nhân cách đạo đức cho VĐV, Trung tâm cũng sẽ dạy văn hóa từ bậc tiểu học, trung học cơ sở đến phố thông trung học. “Trong tình hình hiện nay, việc xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh đã trở nên cấp bách, cần thiết. Nó có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao thành tích thể thao tỉnh nhà nói riêng và của cả nước nói chung. Việc thành lập Trung tâm này xuất phát từ nhu cầu đào tạo VĐV trình độ cao bổ sung kịp thời nguồn VĐV đang thiếu về số lượng và yếu về chất lượng hiện nay. Khi nền kinh tế đất nước đang phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng, việc thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh là điều kiện tốt nhất để đào tạo nhân tài thể thao cho tỉnh”, ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VHTTDL nhấn mạnh.
 
Phát biểu tại cuộc họp ngày 24-6 để nghe Sở VHTTDL báo cáo đề án thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh, ông Lê Thanh Dũng đã đồng ý với chủ trương xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh và yêu cầu việc thực hiện đề án phải theo từng bước và có lộ trình thích hợp nhằm bảo đảm tính hệ thống khoa học từ khâu tuyển chọn ban đầu đến chuyên môn hóa sâu, hoàn thiện thể thao… Đồng thời,Sở VHTTDL cần phối hợp cùng Sở Giáo dục-Đào tạo xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt việc dạy và học cho các VĐV; tham quan, học tập những địa phương có mô hình này để về áp dụng đạt hiệu quả cao nhất.
Theo đánh giá của ông Lưu Đức Tâm, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, số lượng huy chương của các đoàn thể thao tỉnh trong những năm qua tuy nhiều, nhưng chất lượng lại chưa cao. Nguyên nhân là do cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, huấn luyện nghèo nàn, xuống cấp và chưa đáp ứng được tiêu chuẩn tập luyện. Vì chưa có Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh nên hầu hết VĐV của các môn đều phải tự tập luyện ở địa phương hay tại các CLB và chỉ đến gần ngày thi đấu mới tập trung lại. Điều này gây khó khăn rất lớn cho không chỉ VĐV mà cả HLV trong việc hướng dẫn, quản lý các học trò của mình. “Thể thao phong trào thời điểm này chưa cần, nhưng riêng thể thao thành tích cao thì việc xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh là vô cùng cần thiết. Cần phải tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như có chế độ ưu đãi, bảo đảm việc học hành thì VĐV mới yên tâm cống hiến hết mình cho thể thao”, ông Tâm nhận xét.
 
Cùng quan điểm như trên, HLV tuyến tuyển Vovinam tỉnh, Bùi Huỳnh Giang cho biết, đối với môn vovinam cũng như nhiều môn thể thao khác, VĐV hệ đội tuyển và hệ phong trào gặp rất nhiều khó khăn vì không có chỗ tập luyện tập trung. Không những thế, nhiều bậc phụ huynh cũng đang rất đắn đo khi cho con theo nghiệp thể thao vì sợ ảnh hưởng tới chuyện học hành. Nếu sớm có Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh thì sẽ giúp các em chuyên tâm tập luyện và quản lý VĐV được dễ dàng hơn. Đồng thời, cũng trang bị trình độ văn hóa để VĐV có thể theo một nghề nào đó nếu sau này giải nghệ.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.
 
 
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu