Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam (01/4/1959-01/4/2018)
09:55 | 01/04/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản số 1581/UBND-KT ngày 28/3/2018 về một số nội dung liên quan đến hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam 01/4. UBND Thành phố giao cho phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường, xã trong chức năng nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện kỷ niệm ngày truyền thống Nghề cá năm 2018.

Theo đó ngày này cách đây 59 ngày 01/4/1959, Bác Hồ về thăm động viên bà con ngư dân làng cá Cát Bà - Cát Hải. Tại đây, Người đã căn dặn: “Biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”; và từ đó ngày 01/4 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của Nghề cá Việt Nam.

Tăng cường vận động ngư dân chấp hành quy định không khai thác trái phép vùng biển nước ngoài để bỏ thẻ vàng về nhập khẩu thủy sản Việt Nam của EU

Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống nghề cá cần tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của ngày Truyền thống nghề cá nhằm khơi dậy truyền thống ngành, động viên tinh thần thi đua lao động sản xuất của bà con ngư dân và cán bộ trong ngành. Tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân về quản lý nuôi trồng thủy sản, khai thác, bảo vệ nguồn lợi và môi trường sống của các loài thủy sản; xử lý nghiêm khắc, kịp thời mọi hành vi vi phạm. Vận động thả cá nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường đồng thời góp phần cân bằng hệ sinh thái. Hoạt động  thả cá thể hiện vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân quan tâm chung tay giữ gìn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành các nội dung của "Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1690/QĐ-TTgngày 16/9/2010. Chỉ đạo thực hiện các nội dung "Đề án tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững" đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt tại Quyết định số 2760/QĐ-BNN-TCTS ngày 22/11/2013. 

Cũng nhân kỷ niệm ngày truyền thống Nghề cá cần tập trung tuyên truyền việc ngăn chặn, giảm dần và chấm dứt tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác trái phép ở vùng biển nước ngoài. Trước đó EC ra thông báo “thẻ vàng” đối với thủy sản Việt Nam, theo cảnh báo này, trong khoảng thời gian từ ngày 23/10/2017 đến ngày 23/4/2018, nếu Việt Nam không khắc phục được những thiếu sót theo khuyến nghị về chống khai t6hasc hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thì EC sẽ rút “thẻ đỏ”, đồng nghĩa việc các mặt hàng thủy sản của Việt Nam bị cấm xuất khẩu sang thị trường liên minh châu Âu./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_7146.JPG

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu