Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hành động ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2020 ngành Y tế thành phố Vũng Tàu
09:28 | 01/04/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 155/KH-SYT ngày 30/11/2017 của Sở Y tế Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành động ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2020 ngành Y tế Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Kế hoạch số 1620/KH-UBND ngày 29/3/2018 về việc hành động ứng phó biến đổi khí hậu ngành Y tế thành phố Vũng Tàu đến năm 2020.

 

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành Y tế, góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới sức khỏe của người dân. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hình thành ý thức cộng đồng, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã xác định rõ mục tiêu cụ thể trong việc hành động ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2020 ngành Y tế thành phố Vũng Tàu là đánh giá mô hình bệnh tật và phạm vi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sức khỏe; Xác định các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành Y tế; Nâng cao nhận thức của cán bộ Y tế và cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe và thích ứng trước các tác động của biến đổi khí hậu; Tăng cường năng lực của cán bộ Y tế trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành Y tế: Lồng ghép các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu vào các Kế hoạch hoạt động của ngành Y tế.

Nội dung của Kế hoạch tập trung vào việc đánh giá mô hình bệnh tật và phạm vi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sức khỏe; Các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành Y tế; Nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành Y tế và cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe và thích ứng trước các tác động của biến đổi khí hậu; Tăng cường năng lực của cán bộ Y tế, kiện toàn tổ chức trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thành phố tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu và tổ chức triển khai thực hiện công tác ứng phó biến đổi khí hậu của ngành Y tế trên địa bàn thành phố, triển khai thực hiện các Kế hoạch của UBND Tỉnh và Sở Y tế trong việc ứng phó biến đổi khí hậu. Chỉ đạo, giám sát, hướng dẫn cho các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu ngành Y tế. Làm đầu mối đôn đốc các đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tổng hợp báo cáo UBND Tỉnh, Sở Y tế.

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho một số phòng, ban, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện hành động ứng phó biến đổi khí hậu ngành Y tế. UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu ngành Y tế đến năm 2020 để tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

 

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu