Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Sôi nổi Hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2018
05:31 | 07/03/2018 Print   E-mail    

Để động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, sáng 06-3, tại sân vận động Liên hiệp, Phường 9, thành phố Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc hội trại tòng quân năm 2018. Tham gia hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu có 333 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, cùng hơn 250 đoàn viên thanh niên của các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh Hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2018

Ngay từ sáng sớm, các tiểu trại đã được trang hoàng lộng lẫy với đủ sắc màu rực rỡ chào đón tân binh. Với chủ đề  “Tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ” hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2018 tràn ngập không khí vui tươi, đoàn kết giữa những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và các bạn trẻ hậu phương. Hầu hết các thanh niên kéo về cùng tham dự lễ khai mạc hội trại với khí thế vui tươi, tự hào của những người con chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với quê hương, đất nước. Với các khẩu hiệu như: Tự hào người lính trẻ, thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc hay ra đi giữ vẹn câu thề, hoàn thành nhiệm vụ mới về quê hương... như khích lệ tinh thần tuổi trẻ hãy sống có mục đích, có lý tưởng, đem sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2018 đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Lễ đón tân binh, thi mô hình trại, chơi trò chơi lớn, trình diễn thời trang sáng tạo, chương trình văn nghệ hát về biển đảo quê em… giúp cho Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tân binh Hoàng Văn Cường (phường 10, thành phố Vũng Tàu) cho biết: “Hội trại tòng quân được tổ chức sôi nổi, ý nghĩa khiến những Thanh niên trúng tuyển như tôi cảm thấy ấm lòng. Khi vào quân đội tôi sẽ cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình để không phụ lòng gia đình, địa phương đã tin tưởng”.

Theo Trung tá Phạm Đình Hiếu - Trợ lý chính trị Ban CHQS thành phố Vũng Tàu thì : “So với những năm trước, tuyển quân đợt này cao hơn mọi năm cả về số lượng, chất lượng, trình độ học vấn. Nội dung và hình thức hội trại đi vào chiều sâu, có sự thống nhất theo chủ đề “Tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ”. Chúng ta hy vọng mùa giao quân năm 2018 thành phố Vũng Tàu đạt thắng lợi lớn”.

(Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu trao bằng khen cho các Tiểu trại)

Phát biểu tại Hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm 2018, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Trưởng BTC Hội trại cho biết: “Hội trại là hoạt động nhằm giúp cho thanh niên hăng hái trước khi bước vào môi trường quân đội. Qua đây các em được tham gia những trò chơi mang thính tập thể, tìm hiểu truyền thống của quân đội, trách nhiệm của người công dân, hoàn thành tốt nghĩa vụ người thanh niên. Đại diện chính quyền địa phương cũng mong các em hăng hái, tích cực phát huy tinh thành trách nhiệm của người thanh niên, tin tưởng các em sau này sẽ là những nòng cốt, hạt nhân tốt để đóng góp, xây dựng quê hương đất nước”.

Với tinh thần hăng hái, đoàn kết, vui tươi,  hội trại đã tạo dấu ấn khó quên cho những Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thành phố Vũng Tàu năm 2018. Đây chính là động lực, cổ vũ tinh thần để Thanh niên trúng tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với quê hương, Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu