Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Khi Tổ quốc gọi tên anh!
09:20 | 28/02/2018 Print   E-mail    

Khi Tổ quốc gọi tên anh!

------------ 

Như đã thành thông lệ, hàng năm sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, khi tiết xuân còn đọng trên nụ hoa, cành lá thì từ thành phố đến các thôn xóm, làng bản; từ miền xuôi cũng như miền ngược lại nhộn nhịp chuẩn bị cho con, em mình - những chàng trai mười tám đôi mươi căng tràn sức sống lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với đất nước. Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng. Nhận thức được điều đó, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên cả nước sẵn sàng nhận lệnh và háo hức chờ ngày lên đường. Có thể nói rằng, đây thực sự như là một dịp Tết-“Tết tòng quân. 

Thanh niên Bà Rịa – Vũng Tàu lên đường nhập ngũ năm 2017 – Nguồn ảnh://www.baria-vungtau.gov.vn

Những ngày này, tại các địa phương trên cả nước, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã và đang chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, làm tốt từng bước cho ngày hội tòng quân đạt chất lượng cao nhất. Cả nước huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm chắc từng khâu trong tuyển quân, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung và công tác tuyển quân nói riêng. Những ngày vui xuân đón Tết cũng là thời gian cho các anh sum họp bên gia gia đình và bạn bè. Để sang xuân, các thanh niên sẵn sàng hành trang lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Vui xuân, đón Tết nhưng các thanh niên luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình phía trước, an tâm tư tưởng cho ngày lên đường. Trong những ngày chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi người đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng ở họ đều hội tụ niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi trở thành một người lính. Họ là những thanh niên ưu tú, nguyện đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước. Trong không khí tưng bừng của ngày hội, ngày Tết tòng quân, ta tin tưởng rằng các tân binh năm nay sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nước nhà ngày càng vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhìn lại lịch sử, trong giai đoạn đất nước còn chiến tranh, lớp lớp thanh niên với khao khát tự do, được thức tỉnh bởi lý tưởng của Đảng, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Đoàn đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, làm nên chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Với khí thế của phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”, hàng triệu thanh niên đã lấy máu mình viết thư tình nguyện lên đường giết giặc, lập nên những kỳ tích vẻ vang, cùng với toàn quân, toàn dân ta giành thắng lợi vĩ đại, giải phóng miền Nam, thu non sông về một mối.

Khi Tổ quốc gọi tên mình, lớp lớp thanh niên Việt Nam, với trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay, khối óc và tinh thần tình nguyện đã hăng hái đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đến với các công trình lớn của đất nước, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói, xung kích, tình nguyện đã trở thành một phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ thế hệ thanh niên này đến thế hệ thanh niên khác; là điểm tựa vững chắc cho tuổi trẻ hôm nay vững bước nhập ngũ vào quân đội thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; cùng dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là "trường học lớn”, là nơi giáo dục, rèn luyện, thử thách, tôi luyện lớp lớp thanh niên trở thành những con người mới xã hội chủ nghĩa. Ðược phục vụ trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân Việt Nam. Mỗi mùa tuyển quân, thanh niên cả nước lại hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc, trong đó nhiều người là cán bộ, công chức, đảng viên, sinh viên… Nhiều người tình nguyện viết đơn mong muốn được đứng trong hàng ngũ của quân đội, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Nhiều người sau khi được rèn luyện trong quân ngũ trưởng thành hơn về mọi mặt. Ðiều đó khẳng định, thế hệ trẻ Việt Nam luôn tự hào tiếp nối truyền thống của cha anh, thấy rõ niềm vinh dự và nghĩa vụ thiêng liêng, sẵn sàng hiến dâng tuổi trẻ, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Khi Tổ quốc cần, các anh đã xác định được trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước. Lớp lớp cha anh đã ngã xuống để giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, nên mỗi người chúng ta phải có trách nhiệm ra sức bảo vệ thành quả đó. Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến, thanh niên cả nước nhập ngũ lần này gửi trọn một niềm tin với Ðảng, xác định rõ mục tiêu, lý tưởng cao đẹp là hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Mỗi tân binh nguyện tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quân đội ta ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khi chúng tôi hỏi những thanh niên chuẩn bị lên đường theo tiếng gọi của non sông, thật vui khi được biết họ rất vinh dự và tự hào là những thanh niên được nhập ngũ, tự hào khi được trở thành một người lính Bộ đội Cụ Hồ, môi trường quân đội sẽ rèn luyện giúp họ trưởng thành hơn. Bạn Trần Quang Hải (Phường 12, thành phố Vũng Tàu) là tân binh chuẩn bị nhập ngũ năm 2018 bày tỏ cảm xúc: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thấy hình ảnh các anh bộ đội, em đã rất thích và mong được khoác trên mình màu xanh áo lính. Hôm nay, ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Em hứa sẽ học tập, rèn luyện tốt và chấp hành nghiêm điều lệnh trong quân đội góp sức mình vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Xuân Mậu Tuất 2018 đã đến rồi, mùa xuân này, đất nước ta ghi nhận nhiều thành quả nở hoa trong năm 2017 vừa qua trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, Quốc phòng – An ninh của cả nước. Bước vào năm mới 2018, chúng ta tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta sẽ tiếp tục gặt hái những thành công. Và nhiệm vụ quan trọng nhất là hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt 1, xem đây là thắng lợi đầu tiên trên hành trình mới 2018. Khi Tổ quốc gọi tên mình, tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn. Rồi ngày mai, các tân binh sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi miền để bảo vệ Tổ quốc. Trong hành trang nhập ngũ của mình, chắc hẳn các tân binh sẽ mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về tấm lòng, tình cảm, sự kỳ vọng của bao người thân, nhân dân ở quê nhà, càng phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần giữ cho quê hương đẹp mãi những mùa xuân yên bình, vui tươi./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu