Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nhộn nhịp Hội chợ Tết yêu thương tại các trường THCS ở thành phố Vũng Tàu để ủng hộ học sinh nghèo đón Tết.
11:31 | 06/02/2018 Print   E-mail    

Một năm mới đang về trong không gian đầy náo nức của khí xuân, sắc xuân. Hoà trong không khí vui tươi ấy, những ngày này, các trường THCS trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức hội chợ Tết yêu thương 2018 với mục đích quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết. Các Hội chợ đã diễn ra rất thành công, đậm đà hương sắc Việt và đầy ắp tình yêu thương.

Có thể thấy rằng, Hội chợ Tết là một hoạt động thường niên của một số trường THCS ở thành phố Vũng Tàu. Trong những năm qua, để tạo không khí vui tươi cho các em học sinh đón xuân sau những tháng ngày học tập vất vả và phát động tinh thần tương thân tương ái của các thầy cô, các em học sinh với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội chợ Tết thật sự là một sân chơi ý nghĩa mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hội chợ Tết yêu thương của Trường THCS Vũng Tàu 

Theo khảo sát của chúng tôi tại Trường THCS Vũng Tàu và Trường THCS Châu Thành thì tại Hội chợ Tết, song song với hoạt động trang trí gian hàng, mỗi lớp đã thực hiện và thuyết trình giới thiệu về các món ăn dân gian, các gian hàng sách báo, các gian hàng thiệp xuân do chính các bạn học sinh thiết kế. Những cô cậu học trò thường ngày chỉ biết cầm sách, bút, hôm nay, trông thật vụng về, lóng ngóng trong việc bày trí những món ăn. Song, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, các bạn đã chứng tỏ rằng, học sinh thành phố Vũng Tàu không chỉ chăm ngoan, học tốt mà còn là những nhà nội trợ vô cùng khéo léo, tài ba. Những món ăn dân gian không chỉ gây ấn tượng với ban giám khảo bởi cách trang trí bắt mắt, sáng tạo mà còn chinh phục họ bằng hương vị đậm đà, trọn vẹn mang đậm Xuân quê hương của người Việt.

Đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ Tết yêu thương ở các Trường, phụ huynh và học sinh sẽ được trải nghiệm hình thức mua bán bằng tem, phiếu tại nhiều gian hàng với các sản phẩm, ẩm thực truyền thống bánh chưng, bánh trôi, bánh đúc... hay các gian hàng giới thiệu tranh thêu, tranh vẽ, sách, tô tượng sáp. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được bày bán tại hội chợ do bàn tay khéo léo của các cô giáo trong trường chuẩn bị trong suốt gần 1 tháng qua. Ý nghĩa lớn lao hơn cả, Hội chợ Tết sẽ gây quỹ để chung tay giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón một cái Tết yêu thương, ấp áp hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động quan trọng với mong muốn tạo cho các em học sinh bước đầu nhận thức được về tình yêu thương, sẻ chia, lòng nhân ái và biết quan tâm tới những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Hội chợ Tết yêu thương của Trường THCS Châu Thành 

Chị Lê Thị Huyền - phụ huynh học sinh Trường THCS Châu Thành hào hứng cho con gái trải nghiệm các gian hàng tại Hội chợ Tết yêu thương chia sẻ: “Tôi và con gái cảm thấy rất hào hứng với Hội chợ này. Tuy chỉ tổ chức trong không gian nhỏ nhắn của trường học nhưng chương trình được xây dựng rất ấm áp và ý nghĩa. Nhiều hoạt động như thiết kế thiệp xuân, làm hoa vải, thêu tranh... lần đầu tôi có cơ hội được tự tay hướng dẫn cho con. Đặc biệt hơn cả, toàn bộ số tiền thu lại từ chương trình sẽ được ủng hộ các bạn trong trường có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Phụ huynh chúng tôi rất vui và sẽ nhiệt tình ủng hộ các chương trình như thế này”.

Nói về Hội chợ Tết ý nghĩa này, Ban giám hiệu Trường THCS Vũng Tàu cho biết: “Xuất phát từ mục đích chăm lo cho thế hệ tương lai, trân trọng và giữ gìn nét đẹp văn hoá cổ truyền của Việt Nam, được sự hỗ trợ của Hội cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân, Trường THCS Vũng Tàu đã tổ chức hội chợ nhỏ này để tạo không gian vui chơi, sinh hoạt cho các em học sinh và phụ huynh dịp Tết đến xuân về. Thông qua các gian hàng, chúng tôi kì vọng bồi đắp thêm vốn hiểu biết văn hoá Việt cho trẻ nhỏ, mở rộng vốn kiến thức, giúp trẻ phát triển toàn diện, hình thành cho trẻ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống".

Năm mới Mậu Tuất 2018 đang đến gần, Hội chợ Tết yêu thương của các trường THCS tại thành phố Vũng Tàu đã góp phần giúp cho quan hệ bạn bè, thầy cô gần gũi hơn, tạo được cho học sinh nếp sống văn hóa trong sinh hoạt tập thể. Đây còn là cơ hội để các bậc phụ huynh thông qua các sự kiện trong chương trình gắn kết với con em mình nhiều hơn, giúp các em học sinh biết quan tâm, sẻ chia với những bạn còn gặp nhiều khó khăn biết lên trong cuộc sống và học tập, đón một cái Tết tràn ngập tình yêu thương và ấm áp hơn./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu