Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu ban hành Quy tắt ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Thành phố
07:42 | 04/02/2018 Print   E-mail    

Văn phòng HĐND và UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 26/QĐ-VP ngày 30/01/2018 Ban hành Quy tắt ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Vũng Tàu, Quy tắc này gồm 03 Chương, 13 Điều.

Quy tắt này điều chỉnh về chuẩn mực ứng xử của công chức, viên chức, nhân viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Thành phố khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; trách nhiệm của của các đơn vị có liên quan. Quy tắt cũng quy định về văn hóa ứng xử, phòng chống tham nhũng, xây dựng cơ quan, công sở văn minh hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Nội dung của quy tắt quy định về thời gian làm việc; trang phục tác phong trong việc đồng phục, đeo thẻ chức danh; ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, có tinh thần cầu thị, lắng nghe, cộng tác, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Thống nhất về cách xưng hô đảm bảo thuần phong mỹ tục của Việt Nam và văn hóa ứng xử: “Tôi-Anh/Chị” đối với tất cả các trường hợp; “Anh/Chị-Em” với khách hàng nhỏ tuổi hơn; “Em-Anh/Chị” đối với khách hàng lớn tuổi hơn; “Cháu-Ông/Bà, cô, chú…” đối với khách hàng là người lớn tuổi. Thực hiện quy trình 5 xin: “Xin chào-Xin mời-Xin Cảm ơn-xin lỗi-Xin hứa”.

Khi tư vấn hướng dẫn tổ chức, công dân công chức, viên chức, nhân viên phải hòa nhã, niềm nở, nhiệt tình, không sách nhiễu, giải quyết yêu cầu của công dân đúng quy định, quy trình, lắng nghe tâm tâm tư nguyện vọng, thắc mắc của tổ chức, công dân để kịp thời hỗ trợ; việc hướng dẫn tổ chức, công dân về thủ tục hành chính phải đảm bảo dể hiểu, thể hiện đầy đủ các cơ sở pháp lý và bộ phận cấu thành thủ tục hành chính và thực hiện bằng phiếu hướng dẫn. Ngoài ra quy tắc còn hướng dẫn khi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; Ứng xử trong quá trình xử lý hồ sơ của các phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị thuộc UBND Thành phố và trả kết quả. Ứng xử khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, công dân. Ứng xử của công chức, viên chức, nhân viên trong việc xây dựng cơ quan. Quy định 6 hành vi công chức, viên chức, nhân viên không được làm bao gồm: Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ không đúng quy định; Từ chối tiếp nhận hồ sơ khi có đủ điều kiện, hồ sơ đã có kết quả nhưng không trả hoặc chậm trả; To tiếng, quát nạt hoặc có hành vi ứng xử thiếu tôn trọng khách hàng; Uống rượu, bia, hút thuốc, nghe nhạc, chơi điện tử, nhai kẹo cao su, làm việc riêng trong thời gian làm việc; Không báo cáo kịp thời các trường hợp vi phạm thủ tục hành chính; Không cập nhật hoặc cập nhật không đầy đủ thông tin trên hệ thống phần mềm e-GATE theo quy định./.

Tin: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu