Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội LHPN thành phố Vũng Tàu tham dự hội thi hát ru, hát dân ca cấp tỉnh Hội năm 2014.
07:57 | 22/05/2014 Print   E-mail    

 
 
Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2014), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh BR-VT phối hợp với Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch Tỉnh tổ chức thi hát ru, hát dân ca năm 2014, tại Nhà Biểu diễn đại chúng Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 147 đường 27/4, phường Phước Hiệp - Thành phố Bà Rịa), hội thi lần này có 8 đội thuộc các cấp hội  LHPN huyện thị, thành phố về tham dự Hội. Đội thi của Hội LHPN thành phố Vũng Tàu có 26 thí sinh là cán bộ Hội cấp Thành phố, xã, phường.       
           
Liên hoan hát ru, hát dân ca nhằm bảo tồn, phát huy giá trị các làn điệu hát ru, hát dân ca cổ truyền của các vùng miền; tuyên truyền giá trị văn hoá, đạo đức truyền thống của dân tộc, các nhiệm vụ công tác của các cấp Hội cho cán bộ, hội viên  phụ nữ. Tạo nên sân chơi bổ ích, giúp các hội viên giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống hội; phát hiện những hạt nhân tiêu biểu là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng.  
 
Các thí sinh của Hội LHPN thành phố Vũng Tàu cũng như 8 đội bạn trong toàn Tỉnh tham gia thi các nội dung gồm: Chào hỏi, Giới thiệu đặc điểm địa phương và hát ru, hát dân ca thông qua các thể loại thơ ca, hò vè, các làn điệu dân ca để giới thiệu về đội mình, bảo đảm tối thiểu thông tin Giới thiệu về huyện, đơn vị; đặc trưng của làn điệu hát ru, hát dân ca, thông điệp gửi đến liên hoan…; Phần tuyên truyền các làn điệu dân ca, hát ru; Các tiết mục tham gia Liên hoan Hát ru, hát dân ca, cổ truyền 3 miền (Bắc, Trung, Nam), hát ru truyền thống (khuyến khích sáng tác lời mới gắn với nhiệm vụ công tác Hội). Các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa phụ hoạ, hát đối đáp tiểu phẩm được dàn dựng thành chương trình có tính liên kết và tính nghệ thuật.  
 
Kết quả Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đạt giải 1 hát ru; giải 3 hát dân ca.

 

Tin: Tiến Loan

BBT.
                                                                                                              
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu