Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu thực hiện cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh năm 2017
03:47 | 11/08/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 20/7/2017 của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh năm 2017, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 4441/UBND-VP ngày 07/8/2017 gửi các phòng ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể, UBND các phường xã về việc thực hiện cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh năm 2017 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó UBND thành phố Vũng Tàu xác định việc cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh là một trong những khâu đột phá để nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Vì vậy, trong những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã có nhiều cố gắng trong việc tạo môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh. Các cấp, các ngành đã tập trung hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính; nỗ lực xây dựng hệ thống giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, trong đó quan tâm tạo điều kiện tốt nhất phát triển nhanh kinh tế dân doanh.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch UBND các phường xã trên địa bàn thành phố chỉ đạo từng cán bộ, công chức của mình thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 20/7/2017 của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh năm 2017. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức trong xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh. Đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo hướng phù hợp với các đối tượng đào tạo, bồi dưỡng; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về kinh tế đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt các phòng ban, đơn vị; thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông, cán bộ theo dõi lĩnh vực đầu tư, cấp các loại giấy phép, cán bộ tiếp xúc thường xuyên với doanh nghiệp, tổ chức và công dân.

Bên cạnh đó cần tăng cường sự phối hợp giữa các phòng ban, đơn vị trong giải quyết các yêu cầu, kiến nghị của doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai, minh bạch hóa thông tin cho doanh nghiệp. Triển khai thực hiện có hiệu quả các quy trình thủ tục hành chính đã ban hành; nâng cao năng lực quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ hành chính công của chính quyền các cấp. Rà soát, cải tiến bộ thủ tục hành chính phù hợp theo từng lĩnh vực cụ thể theo hướng đơn giản hóa; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về đất đai cho các tổ chức, doanh nghiệp, đi đôi với bác bỏ các thủ tục không cần thiết trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Giảm số lượng các loại giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện và các quyết định chấp thuận đối với doanh nghiệp.

Phòng Tài chính - Kế hoạch và Chi cục thuế thành phố Vũng Tàu cần thực hiện việc cải thiện chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó công khai, minh bạch hóa thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thông tin để hiểu rõ hơn các chiến lược, định hướng và kế hoạch đầu tư phát triển của thành phố; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, các quy hoạch ngành, lĩnh vực, các dự án, danh mục kêu gọi đầu tư; công khai, minh bạch các chính sách ưu đãi đầu tư, khoản phí, lệ phí…; tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư trên địa bàn thành phố. Tổ chức thực hiện tốt chương trình hỗ trợ đào tạo cho doanh nghiệp theo Nghị định số 56/2009/NĐ-CP và Thông tư 05/2011/TTLT-BKHĐT-BTC của Bộ Tìa chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh năm 2017. UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch UBND các phường xã thực hiện quán triệt, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị đối với nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế tại địa phương. Bên cạnh đó cần phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc tham gia giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu