Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu đồng loạt ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.
08:21 | 18/04/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 17/4, UBND thành phố Vũng Tàu đồng loạt tổ chức các đoàn ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Từ 9 giờ sáng các đoàn chia thành nhiều hướng triển khai kế hoạch.

Đoàn do Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu làm trưởng đoàn ra quân trên toàn tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2. Tại đây, ông ghi nhận việc nhiều người dân đã ý thức tự  tháo gỡ các biển hiểu vi phạm, các mái che lụp xụp gây mất mỹ quan đô thị, cho người đập bỏ bậc thềm tam cấp lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp chưa thực hiện như việc sắp xếp xe lộn xộn, dùng vỉa hè để hàng hóa kinh doanh buôn bán. 

Ông Hoàng Vũ Thảnh trò chuyện và gửi lời cảm ơn đến những hộ dân tự giác trả lại vỉa hè và mong muốn bà con sẽ tiếp tục ủng hộ chủ trương của thành phố. 

Đối với những trường hợp vi phạm, ông Thảnh yêu cầu phòng quản lý đô thị, UBND phường lập biên bản để người dân tự tháo gỡ, một số khác được đoàn thanh niên hỗ trợ di dời vào bên trong. Đồng thời nhấn mạnh, đối với những trường hợp vi phạm, chính quyền địa phương sẽ lập biên bản, xử phạt hành chính, cho thời gian hợp lý để người dân tự giác khắc phục. Nếu trường hợp vi phạm nhưng không tháo gỡ, chính quyền sẽ lập dự toán kinh phí gửi thông báo thời gian tháo gỡ đến cho các hộ dân, chi phí sẽ do người dân chịu. 

Người dân tự giác đập bỏ các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè. 

Bên cạnh đó, UBND TP Vũng Tàu cũng đã ra quy định về việc lắp mái che di động. Trong đó yêu cầu mái che phải có độ cao trên 3,5m so với vỉa hè, mái che di động được đưa ra tối đa 3m nhưng phải đảm bảo cách mép ngoài vỉa hè 1m, đảm bảo an toàn lưới điện và thống nhất toàn tuyến đường. Với các biển quảng cáo phải đảm bảo mỹ quan đô thị, phòng cháy chữa cháy và không được che chắn không gian thoát hiểm, đảm bảo an toàn chịu lực, đảm bảo tầm nhìn và không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ. 

Ngoài ra, ông Thảnh cho biết “Theo chủ trương của thành phố Vũng Tàu là vận động, thuyết phục để người dân hiểu được hành vi đó là vi phạm pháp luật; khi hiểu rõ được vấn đề thì người dân sẽ tự giác khắc phục. Theo đó, việc duy trì trật tự lòng đường, vỉa hè về sau sẽ dễ dàng, người dân sẽ chủ động bảo vệ phần trước cửa nhà mình để làm đẹp chung cho Thành phố”. Trước đó, để thực hiện hiệu quả chủ trương này, Vũng Tàu đã đã họp triển khai kế hoạch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn. Từ ngày 15 đến 27/3, sẽ phát “Thư ngỏ” kêu gọi chung tay góp sức xây dựng thành phố. Từ ngày 28/3 đến 10/4, tổ chức vận động thực hiện tự tháo dỡ, di dời phần vi phạm. Sau đó, từ ngày 17/4 đến ngày 29/4 Thành phố sẽ đồng loạt tiến hành ra quân xử lý các trường hợp vẫn tiếp tục vi phạm. Đồng thời, thành phố Vũng Tàu đã thành lập Ban chỉ huy cấp thành phố và Ban chỉ huy cấp phường, xã. Các hành vi bị xử lý bao gồm việc buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; để xe máy, xe ô tô sai quy định; treo biển hiệu quảng cáo sai quy định; đặt các vật dụng lấn chiếm vỉa hè; hành vi vứt tàn thuốc, đi vệ sinh cá nhân, vứt rác thải không đúng nơi quy định…/.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu