Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
08:03 | 14/04/2017 Print   E-mail    

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bình đẳng giới, góp phần nâng cao năng lực và vị thế của người phụ nữ, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 1925/KH-UBND ngày 12/4/2017 về Triển khai thực hiện Quyết đinh số 178/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo kết luận số 196-TB/TW ngày 16/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã trực huộc thành phố khi triển khai thực hiện Quyết đinh số 178/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ phải bám sát các quan điểm, mục tiêu của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền các cấp với các tổ chức chính trị-xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở trong việc triển khai công tác này. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1284/QĐ-UBND ngày 25/5/2016 của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Quyết định số 4402/QĐ-UBND ngày 05/9/2016 của UBND thành phố ban hành Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2016-2020.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã cần nghiêm túc tổ chức thực hiện: Cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt làm chuyển biến nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò của công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong tình hình mới; Tăng cường tham mưu việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng, thực hiện pháp luật, các chủ trương chính sách của cấp ủy, chính quyền các cấp. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch khi ban hành phải được lồng ghép giới gắn với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; Thực hiện tốt chủ trương về tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và bổ nhiệm cán bộ nữ; phấn đấu đạt mục tiêu đề ra trong Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X: “Phấn đấu đến năm 2020, cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp đạt từ 25% trở lên; nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp từ 35% đến 40%. Các cơ quan, đơn vị có tỉ lệ nữ từ 30% trở lên, nhất thiết có cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ”. Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương có ít nhất một mô hình truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; Tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực của cơ quan quản lý nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ từ thành phố đến cơ sở. Thành lập Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các cơ quan Đảng. Bố trí nguồn lực cho hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu bình đẳng giới; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh, kiến nghị về UBND thành phố Vũng Tàu  xem xét giải quyết theo quy định./.

Tin: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu