Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thường trực Thành ủy làm việc với phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố về nhiệm vụ văn hóa, thông tin và du lịch
07:40 | 04/03/2017 Print   E-mail    

 

Sáng thứ Bảy ngày 04/3, Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc với phòng Văn hóa và Thông tin và các phòng, ban chuyên môn của Thành phố về nhiệm vụ văn hóa, thông tin, du lịch của thành phố Vũng Tàu. Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Quang Vinh, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bà Trương Thị Hường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện các ban Thành ủy, phòng chuyên môn thuộc UBND Thành phố, cán bộ, công chức phòng Văn hóa và Thông tin, Chủ tịch UBND phường, xã thuộc Thành phố.

Giải quyết di dời thuyền thúng ra khỏi bãi tắm khu vực Phường 10 và đề xuất sử dụng phát triển sản phẩm du lịch có quan điểm khác nhau giữa địa phương và phòng chuyên môn

Thường trực Thành ủy đã nghe phòng VH&TT báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 và nhiệm vụ then chốt năm 2017. Trong đó tập trung đến nội dung thực hiện kiến thiết đô thị, cải cách hành chính; nhiệm vụ then chốt năm 2017 phòng VH&TT tham mưu trên lĩnh vực du lịch. Tham gia đóng góp cho nhiệm vụ của phòng VH&TT; Bí thư Thành ủy đã chỉ rõ những nội dung mà Thành phố phải thực hiện, nhân dân quan tâm như rác quảng cáo, rao vặt, ô nhiễm âm thanh từ các điểm hát cho nhau nghe, beer club, karaoke, bên cạnh đó là tiềm ẩn tệ nạn xã hội mà ngành văn hóa Thành phố chưa có giải pháp thực hiện; các giải pháp phát huy giá trị các di tích văn hóa lịch sử…. Đối với nhiệm vụ phát triển du lịch, Bí thư Thành ủy cho rằng đây là việc sống, còn của Thành phố mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với một quyết tâm cao nhất, trong đó phòng VH&TT là cơ quan tham mưu chính với những giải pháp phải khả thi cao, chỉ rõ từng công việc cho từng đơn vị thực hiện để hội nghị lần thứ 9 BCH Đảng bộ Thành phố sắp đến sẽ bàn sâu chuyên đề: “Làm gì để du lịch Vũng Tàu thực sự bền vững?”, một câu hỏi cho BCH Đảng bộ Thành phố. Một số nội dung nhiệm vụ xây dựng Thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TU của Thành ủy cần thiết phải có nhiều đơn vị cùng vào cuộc, cùng với phòng VH&TT tham mưu tích cực cho UBND Thành phố thực hiện chủ trương của Thành ủy, của Nghị quyết Đại hội VI Đảng bộ Thành phố.

Cùng tham gia phát biểu tại buổi làm việc có Trung tâm VHTT-TT, Chủ tịch UBND Phường 10, Trưởng phòng kinh tế, Tổng Giám đốc công ty công viên cây xanh và phát triển đô thị để làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan trong nhiệm vụ xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch đẹp, phát triển du lịch…có nội dung đã tranh luận sôi nổi, với nhiều ý kiến khác nhau trong việc đề xuất phát triển sản phẩm du lịch và chuyển đổi nghề đối với thuyền thúng tại Phường 10.  

Phát biểu kết luận hội nghị Bí thư Thành ủy đã định hướng chỉ đạo một số nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch để thực hiện trong năm 2017 cũng như một số nhiệm vụ lâu dài. Đồng thời đề nghị các đơn vị trong hệ thống chính trị Thành phố cùng góp sức, đóng góp ý kiến cùng với phòng VH&TT tích cực tham mưu cho Thành ủy thực hiện. Thành ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và cương quyết xử lý các cá nhân người đứng đầu cố tình không chấp hành và kéo dài nhiệm vụ đã được giao, không tích cực thực hiện./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu