Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố họp mặt kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
07:17 | 04/03/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 2/3, tại hội trường Khối Vận, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự họp mặt có ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, bà Trương Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bà Nguyễn Thị Lâm – Chủ tịch Hội LHPN Thành phố, đại diện các phòng, ban, đoàn thể, Chủ tịch, Phó chủ tịch hội LHPN các phường, xã và gần 300 hội viên Hội LHPN Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Lâm – Chủ tịch Hội LHPN Thành phố trao học bổng cho các em học sinh 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khí phách hào hùng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã ra sức thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà Nước đến toàn thể hội viên, từng bước nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, vận động chị em tích cực tham gia cuộc vận động “5 không, 3 sạch” “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Từ những phong trào đó, trong năm 2016 các cấp Hội đã tạo điều kiện giải quyết cho 25.088 hội viên, phụ nữ được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; vận động 2.447 chị có điều kiện kinh tế giúp 134 chị có kinh tế khó khăn với trị giá trên 768 triệu đồng và trao tặng 475 suất học bổng trị giá 257 triệu đồng cho con em trong Hội, vận động 06 suất học bổng Anh ngữ và tặng 25 xe đạp cho học sinh nghèo. Qua các phong trào thi đua đã nổi lên nhiều gương điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng và an ninh.

Ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy phát biểu tại buổi họp mặt 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Đăng Minh đánh giá cao những thành quả mà các cấp Hội LHPN Thành phố đã làm được trong thời gian qua đồng thời mong muốn trong năm 2017, Hội LHPN thành phố ngày càng phát huy vai trò tích cực trong việc vận động quần chúng nhân dân, tích cực cùng thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, sẽ xây dựng nhiều hơn nữa các phong trào, các chương trình hành động cùng với Đảng bộ và Chính quyền thành phố thực hiện thành công hai nhiệm vụ then chốt trong năm 2017 : “Thúc đẩy kinh tế dịch vụ du lịch phát triển, trong đó tập trung tạo lập môi trường du lịch thân thiện, chất lượng, uy tín, an toàn; kết hợp với việc tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị nhằm xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch xanh, sạch, đẹp; và Đẩy  mạnh công tác quản lý đô thị; tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ đất công trên địa bàn thành phố”.

Dịp này,  Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố đã tặng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000đ cho 10 con em hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu