Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2017
05:20 | 24/02/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 693/KH-UBND ngày 17/02/2017 về việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2017.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là thông qua việc triển khai một số giải pháp bảo đảm thực hiện bình đẳng giới, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời kỳ mới. Tiếp tục quán triệt, làm chuyển biến nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường tham mưu việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện tốt các chủ trương về tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo.

Cụ thể, cùng với tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, kiến thức về giới và bình đẳng giới; các cơ quan, đơn vị, phường xã cần tiếp tục phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch 66-KH/TU ngày 07/5/2013 và hiện Kế hoạch 74-KH/TU ngày 21/5/2013 của Thành ủy Vũng Tàu về triển khai thực hiện Kết luận 55-KL/TW ngày 18/01/2013 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” đảm bảo mục tiêu chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong công tác quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ; thực hiện Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới… UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo, tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức và cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ theo quy định hiện hành, phù hợp với thực tế của từng địa phương, đơn vị, đảm bảo bố trí đủ cán bộ làm công tác bình đẳng giới ở cấp cơ sở. 

Kế hoạch cũng đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để thực hiện như Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị; Giảm khoảng cách trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Nữ, từng bước đảm bảo sự tham gia bình đẳng giữa Nam và Nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực văn hóa và thông tin; Đảm bảo bình đẳng trong đời sống gia đình, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; Nâng cao quản lý Nhà nước về bình đẳng giới….

Bên cạnh đó, cần bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị. Tổ chức tập huấn kiến thức về giới và kỹ năng lồng ghép giới trong hoạch định và thực thi chính sách cho cán bộ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, cán bộ tư pháp, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cấp thành phố, cấp phường, xã. Tổ chức tọa đàm “Đánh giá thực trạng và giải pháp tăng cường cán bộ nữ tham gia ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”.

Các cơ quan, đơn vị, các phường xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan trong việc tham mưu, đề xuất hoàn thiện chính sách, pháp luật và các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo. Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ từ thành phố đến các phường, xã nhằm giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ và phát hiện, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong các lĩnh vực. Đôn đốc các đơn vị, phường xã nghiêm túc tổ chức thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ. Tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hôi; tạo cơ hội tham gia và thu hưởng bình đằng giữa phụ nữ và nam giới.

Kế hoạch cũng đưa ra nhiệm vụ là tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực của cơ quan quản lý Nhà nước về bình đẳng giới; bố trí nguồn lực cho hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu bình đẳng giới; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ./.

Tin: Lê Ngân, BBT


 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu