Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2017
08:03 | 26/01/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 19/01/2017 phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố năm 2017.

Sau khi đánh giá về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn năm 2016, Thành phố ghi nhận 1.575 ca, số ổ dịch là 423, đã xử lý 368 ổ dịch đạt 87%, không có trường hợp nào tử vong, tuy có giảm hơn năm 2015 về số ca, nhưng so với các địa phương khác trong Tỉnh hàng tháng số ca của Thành phố vẫn ở mức cao và mọi lứa tuổi đều mắc phải. Dự báo tình hình dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới và trong năm 2017  sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca vẫn tiếp tục tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. UBND Thành phố đề ra mục tiêu: Giảm tỷ lệ mắc bệnh do sốt xuất huyết, giảm tỷ lệ chết do sốt xuất huyết; khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn; xã hội hóa các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết. Chỉ tiêu: giảm 5% tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trên 100.000 dân; Giảm tử vong thấp hơn 0,9%; 80% bệnh nhân sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo được theo dõi điều trị tại cơ sở; 100% phường, xã triển khai chiến dịch diệt loăng quăng, vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết; 80% ổ dịch nhỏ được xử lý triệt để đúng quy trình.

Kế hoạch của UBND Thành phố cũng đưa ra các nội dung chỉ đạo, kiểm tra, công tác chuyên môn kỹ thuật đồng thời phân công cho các ngành, đơn vị và UBND phường, xã trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống cũng như nhiệm vụ xử lý của các cơ quan y tế trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu