Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Thành phố tặng quà cho người khuyết tật
11:20 | 04/12/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 01/11, Hội bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thành phố Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật và tặng quà cho cho người khuyết tậ và trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin và bảo trợ xã hội tỉnh BR-VT; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Nguyễn Doãn Hải, Phó chủ tịch UBMTTQVN thành phố; ông Kim Ngọc Phưởng, Chủ tịch hội bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thành phố Vũng Tàu; bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố cùng sự có mặt của hơn 300 hội viên Hội.

Tại buổi họp mặt, ông Kim Ngọc Phưởng và hội viên Hội đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa về ngày quốc tế người khuyết tật 3/12. Tính đến tháng 8/2016, thành phố Vũng Tàu có 1.950 người khuyết tật và 1.233 trẻ mồ côi (trong đó: 87 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, 243 trẻ bị bỏ rơi). Người khuyết tật, trẻ mồ côi còn rất hạn chế về trình độ nhận thức xã hội. Trong những năm qua được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ từ Thành ủy – HĐND&UBND – UBMTTQVN thành phố; các phòng, ban ngành, đoàn thể, các hội quần chúng, các tổ chức kinh tế - xã hội, công ty, xí nghiệp, các nhà chùa, chức sắc tôn giáo... Hội đã trợ cấp hàng tháng cho hàng ngàn lượt người khuyết tật mỗi tháng 200.000đ/người; tặng 318 xe lăn, xe lắc; gần 300 chiếc xe đạp và 32.445 suất quà với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng; trao tặng hàng ngàn quyển tập vở cho trẻ em mồ côi nghèo, khám bệnh phát thuốc miển phí hơn 600 lượt người...

Thay mặt lãnh đạo thành phố bà Nguyễn Thị Bạch Ngân trao tặng quà cho Người khuyết tật tiêu biểu. 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân trân trọng ghi nhận sự nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên của những người khuyết tật tại Thành phố trong thời gian qua đã hòa nhập cộng đồng để lao động, công tác đảm bảo cuộc sống cho bản thân, gia đình. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể các cấp dành sự ủng hộ vật chất và tinh thần cao nhất nhằm trợ giúp người khuyết tật, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại thành phố ngày càng tốt hơn. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hãy tiếp tục nhiệt tình ủng hộ, đóng góp để trợ giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn và ngày càng ổn định cuộc sống.

Dịp này, Hội đã trao 63 suất quà của UBND TP. Vũng Tàu cho người khuyết tật tiêu biểu (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng). Ngoài ra, Hội còn trao 260 suất quà do Hội và Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3  tài trợ cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thuộc 17 phường, xã trên địa bàn TP. Vũng Tàu mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng với tổng giá trị hơn 96 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu