Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp xúc cử tri Vũng Tàu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Nâng cao vai trò của cán bộ cơ sở trong việc giải quyết các bức xúc của dân
06:53 | 10/11/2016 Print   E-mail    

Tại các hội nghị tiếp xúc giữa tổ đại biểu số 1 HĐND Tỉnh và tổ đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu với của tri của Phường 3, Phường 7 thành phố Vũng Tàu chuẩn bị cho kỳ họp thứ ba HĐND Tỉnh. Trong nội dung phát biểu với cử tri, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhấn mạnh đến vai trò của cán bộ cơ sở trong việc giải quyết các bức xúc của dân.

Thực ra đây không phải vấn đề mới, tuy nhiên qua các buổi tiếp xúc cử tri gần đây của đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố, nhiều vấn đề đã được đại diện cử tri phát biểu kiến nghị, đề xuất đến đại biểu HĐND, chúng tôi thấy rằng vai trò của cán bộ cơ sở rất quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra hệ thống chính trị của chúng ta rộng khắp từ Tổ dân cư, Khu phố, các chi hội của các tổ chức đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội khu phố, thôn đến phường, xã, tuy nhiên có nhiều vụ việc trong tầm tay của cơ sở lại đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên và đến HĐND Tỉnh. Dẫn chứng nhiều ý kiến cử tri tại Phường 1, Phường 3; cử tri là cán bộ khu dân cư lại phản ánh việc nhiều hộ dân nuôi chó đưa ra công viên phóng uế, việc kiến nghị chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn giao thông hay việc người dân thiếu ý thức xả rác tại khu dân cư, đổ nước ra đường… những vấn đề mà đội ngũ cán bộ cơ sở, các hội đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động, chính quyền phường xử lý theo thẩm quyền thì kết quả chắc chắn là đạt rất cao. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Không thể nói việc này thuộc thẩm quyền Thành phố, Tỉnh, cấp phường không biết”, cán bộ cơ sở phải cập nhật thông tin và phải có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền đến người dân với một tinh thần thái độ nghiêm túc đúng chủ trương, không thể thờ ơ, coi như không phải trách nhiệm của mình, để rồi dồn lên cấp trên, cần xem lại đối với đội ngũ cán bộ này, cần thiết phải được thay thế, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, phát biểu tại Phường 3

Một số ý kiến của cử tri thường lặp đi, lặp lại trong nhiều cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND, tuy nhiên theo ý kiến của Tổ đại biểu số 1 HĐND Tỉnh là phường và cơ quan chuyên môn của UBND thành phố Vũng Tàu chưa làm tròn nhiệm vụ của mình, phần lớn là tiếp thu, giải trình nhưng không tập trung giải quyết hoặc phối hợp giải quyết. Cần thiết quy trách nhiệm cho từng cơ quan cụ thể và kiểm tra, xử lý đối với tập thể, cá nhân được giao nhiệm vụ mà không thực hiện hoặc không hoàn thành. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở, kể cả đội ngũ cán bộ Tổ dân cư, Khu phố, Thôn và các chi hội, chi đoàn tại Khu phố, Thôn để giải quyết các vấn đề người dân đặt ra.

Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo đến các phòng, ban chuyên môn, Đảng ủy, UBND phường, xã trên địa bàn Thành phố chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, trách nhiệm thực thi công vụ, cho nên từ sau Đại hội lần thứ VI Đảng bộ Thành phố, Cải cách hành chính đã có bước chuyển biến, tuy nhiên nếu nói đáp ứng hết mong muốn của người dân thì cũng chưa thật sự trọn vẹn, đây đó vẫn còn những biểu hiện vô cảm trước bức xúc của nhân dân, một số người dân vẫn phải thường xuyên gặp, điện thoại, nhắn tin đến lãnh đạo một số vụ việc liên quan đến cá nhân nhiều lần kiến nghị mà chưa được giải quyết.

Muốn xây dựng chính quyền phục vụ cho nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy đã lưu ý nhiều đến tinh thần thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, đây thực sự là yếu tố quyết định cho mối quan hệ giữa nhân dân với chính quyền. Việc giải quyết, giải thích hướng dẫn và thực thi nhiệm vụ phải được rõ ràng, đến nơi, đến chốn và với tinh thần cầu thị nhất. Rõ ràng sự chỉ đạo, định hướng cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội luôn được lãnh đạo Tỉnh quan tâm, việc còn lại là của người đại diện cơ quan Nhà nước, đội ngũ cán bộ từ Tổ dân cư, Khu phố, thôn và hệ thống chính trị thực hiện để giải quyết được các bức xúc, vướng mắc mà người dân gửi đến Đảng, chính quyền các cấp và xây dựng địa phương an toàn, phát triển./.     

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu