Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học
01:35 | 09/10/2016 Print   E-mail    

Ăn quà vặt từ lâu đã trở thành một thú vui của tuổi học trò, trước đây, quà vặt chỉ đơn thuần là một cái kẹo, hay hói bánh hoặc là quả ổi, quả cóc… nhưng giờ đây thế gới quà vặt dành cho học sinh là đầy đủ các chủng loại với đầy đủ màu sắc, mùi vị hấp dẫn như cá viên chiên, thịt bò khô, bim bim… Dạo quanh một số trường học từ tiểu học đến THCS trên địa  bàn, vào giờ ra chơi hay giờ tan lớp, sẽ thấy xuất hiện những gánh hàng rong, quán vỉa hè, những chiếc xe đẩy bán thức ăn nhanh với đông đảo học sinh tập trung mua và ăn rất ngon lành. Những gánh hàng này, được chế biến sẵn hoặc có khi chế biến ngay tại chỗ trong điều kiện nắng nóng, khói bụi với nguồn nguyên liệu không rõ ràng nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe của học sinh. Bên cạnh đó, công tác quản lý, kiểm tra việc bán hàng rong tại các cổng trường học chưa được quan tâm đúng mức; mặt khác hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ tan trường còn thường xuyên diễn ra, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực các cổng trường học trên địa bàn.

Trước thực trạng đó, UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, phường, xã về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm tại các khu vực cổng trường học. UBND thành phố giao Phòng Văn hóa – thông tin, Trung tâm VHTT-TT chủ trì phối hợp với các phòng, ban, đơn vị đoàn thể liên quan thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân và các hộ kinh doanh về đảm bảo an toàn thực phẩm, không buôn bán hàng rong trước cổng trường, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh không cho con em mua và ăn uống hàng rong nhằm ngăn chặn hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường học tuyên truyền, giáo dục vận động học sinh không mua hàng rong, không sử dụng thực phẩm, thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh; phổ biến, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh đậu xe đúng nơi quy định, không gây mất an toàn giao thông. Phòng Quản lý đô thị, Thường trực Ban an toàn giao thông phối hợp với Công an thành phố, Đội trật tự đô thị, UBND các phường, xã hướng dẫn phụ huynh học sinh đậu đỗ xe trật tự, không gây mất an toàn giao thông và bố trí lực lượng phân luống giao thông vào giờ tan trường. Công an thành phố chỉ đạo Công an phường, xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường học. Phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại cổng trường học và khu vực xung quanh gần trường học nhằm ngăn chặn ngộ độc thực phẩm xảy ra, đặc biệt với các đối tượng là các em học sinh. UBND các phường, xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân, phụ huynh học sinh về việc không sử dụng thực phẩm không an toàn; đảm bảo an ninh, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học; tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các em học sinh tại khu vực cổng trường học, tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trước cổng trường và các cơ sở gần cổng trường; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu đề xảy ra tình trạng bán hàng rong, mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn mình quản lý. MTTQVN thành phố và các đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khi đi đưa đón con, em đi học phải tuân thủ quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các cổng trường học, tuyên truyền vận động học sinh không mua hàng rong, không sử dụng thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ngoài sự vào cuộc của chính quyền các cấp, các bậc phụ huynh học sinh cũng tự nâng cao ý thức trong việc đưa đón con và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bằng cách: chấp hành đúng Luật giao thông đường bộ; chấp hành những quy định về việc dừng, đậu xe trước cổng trường; tuân thủ sự hướng dẫn của bảo vệ trường, đội an ninh, trật tự của các các phường, xã; không nên cho con em tiền mua quà vặt…Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trước cổng trường học trên địa bàn thành phố sẽ đạt được hiệu quả, qua đó tạo điều kiện cho các em học sinh Thành phố có môi trường học trật tự, an toàn, lành mạnh./.

Bài: Phương Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu