Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chấp hành nghiêm chủ trương cấm uống rượu bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc
01:27 | 09/10/2016 Print   E-mail    

 Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, trong đó có việc nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Đây là chủ trương không mới nhưng đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của nhân dân cả nước nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng.

Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 13/CT-TU ngày 19/9/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về việc cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không được sử dụng rượu bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc thì cán bộ, đảng viên, người lao động tại thành phố Vũng Tàu đã chấp hành rất nghiêm túc và ghi nhận được những kết quả đáng khích lệ tại các cơ quan, đơn vị, phường xã…

(Hình minh họa) 

Có thể thấy rằng, uống bia, rượu, dù nghiện hay không nghiện có lẽ đã thành thói quen đối với nhiều người trong những bữa ăn, trong đó có cả công chức, viên chức. Rượu bia còn là tác nhân chính của tai nạn giao thông. 70% số vụ tai nạn là do lái xe có sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện. Tình trạng say rượu, bia, không kiểm soát được hành vi dẫn đến gây tai nạn và thương vong đang có xu hướng gia tăng. Hơn nữa hậu quả của các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia thường rất nghiêm trọng cả về tính chất của vụ việc lẫn mức độ thiệt hại về kinh tế. Vì vậy việc chấp hành nghiêm Chỉ thị không uống rượu bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc không những là ý thức mà phải là thói quen đối với mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hiện nay.

Trong 05 năm qua (2011-2016), việc chấp hành Chỉ thị 13/CT-TU ngày 19/9/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, thì ở thành phố Vũng Tàu đã diễn ra rất nghiêm túc, tuy nhiên vẫn còn một số nhỏ cán bộ, công chức vẫn chưa nghiêm gây ảnh hưởng đến kỷ luật, kỷ cương nền hành chính, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân và doanh nghiệp, tác động xấu đến kỷ cương xã hội, cần được kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục ở tất cả các cơ quan, đơn vị, phường xã… đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu. Đối với cán bộ, đảng viên công chức, viên chức và người lao động cần nâng cao hơn nữa yêu cầu trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực…

Để chấp hành nghiêm Chỉ thị cấm uống rượu bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc này, các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị; quán triệt, triển khai đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên.

Có thể thấy rằng, chấp hành nghiêm việc không uống rượu bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc có hiệu quả hay không là do ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các phòng ban, đơn vị, phường xã, trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần phải thực thi nghiêm túc từ trên xuống dưới, có chế tài rõ ràng và gắn liền với từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đúng theo tinh thần của Chỉ thị thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn./.

 

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu