Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tăng cường kiểm tra dịch vụ du lịch chuẩn bị đón khách dịp lễ Quốc khánh 02/9
07:20 | 28/08/2016 Print   E-mail    

 

Để chuẩn bị cho việc đón một lượng khách dự báo là rất lớn đến với thành phố Vũng Tàu vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển nhân dịp lễ Quốc khánh 02/9/2016; đây cũng là thời gian cao điểm cuối cùng của mùa du lịch năm 2016, khi mà học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2016-2017. Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch của Thành phố gồm lãnh đạo: Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài chính-Kế hoạch, phòng Kinh tế, Phòng Y tế, Ban quản lý các Khu du lịch, Công an Thành phố, Chi cục Thuế và đại diện UBND các phường đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra làm việc tại một cơ sở lưu trú tại phường Thắng Tam

Công tác kiểm tra nhằm nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố, phục vụ tốt nhất cho du khách đến với Vũng Tàu. Đoàn tập trung chấn chỉnh việc niêm yết giá công khai tạo thuận lợi nhất cho du khách biết được giá dịch vụ, giá hàng hóa tại cơ sở; nhắc nhở thái độ phục vụ của người quản lý, nhân viên tại các cơ sở dịch vụ du lịch đối với du khách, bán đúng giá niêm yết, hướng dẫn cho khách sử dụng các dịch vụ tại cơ sở; nhân viên phải biết tuyên truyền chủ trương của Thành phố không cho tổ chức ăn uống xả rác, tổ chức nấu nướng tại các bãi biển, công viên, khu vực công cộng trên địa bàn Thành phố, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp.

Qua công tác kiểm tra, đoàn ghi nhận phần lớn các cơ sở chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch, đầy đủ các loại giấy tờ. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị xứng tầm với quy mô của cơ sở đã đăng ký; trình độ chuyên môn của nhân viên phục vụ chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn; việc đăng ký lưu trú cho khách và xuất hóa đơn chưa trùng khớp… đoàn đã lập biên bản nhắc nhở và tham mưu UBND Thành phố xử phạt vi phạm hành chính một số cơ sở. Thực tế trong thời gian qua một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú đã không tự giác trong việc đăng ký lưu trú cho khách du lịch, cố tình giảm số lượng khách nhằm giảm doanh thu, trốn thuế; đoàn kiểm tra đã công khai thông tin và sẽ phối hợp với công an phường kiểm tra đột xuất để xử lý tình trạng trên.

Theo lịch công tác của đoàn trong tuần trước lễ Quốc khánh sẽ kiểm tra nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, đặc biệt là các địa chỉ là điểm đen du khách đã phản ánh. Trong các ngày 02, 03 và 04/9 các thành viên của đoàn kiểm tra phân công lịch trực và hỗ trợ cho du khách khi cần thiết, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý các cơ sở vi phạm khi nhận thông tin qua đường dây nóng về dịch vụ du lịch của Thành phố 088 880 3247 trực 24/24 giờ hàng ngày./.

Tin ,ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu