Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biệu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
05:24 | 17/06/2016 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 11/6, tại hội trường Thành ủy, Ủy Ban bầu cử thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biệu hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có ông Bùi Thanh Nghĩa – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố, cùng các ông bà lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố, phường, xã, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy trao Bằng khen của UBND Tỉnh cho các tập thể, cá nhân
 
Theo báo cáo tại hội nghị, để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021,  Vũng Tàu đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến các bước thực hiện 3 vòng hiệp thương, tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri cũng như các điều kiện cần thiết khác nên cuộc bầu cử tại thành phố đã thành công tốt đẹp. Ngày 22/5, 100% các khu vực bỏ phiếu trong thành phố đã tiến hành khai mạc đúng thời gian, trình tự theo qui định, kết thúc lúc 19 giờ, đã có 98,79% cử tri đi bầu cử  và đã bầu đủ ra 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 15 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND thành phố (trong đó đại biểu nữ là 14 người, đạt tỷ lệ 35%) và 469 đại biểu HĐND cấp phường, xã (trong đó có 224 đại biểu nữ (tỷ lệ 47,76%), 91 đại biểu trẻ dưới 35 tuổi (tỷ lệ 19,4%), 100 đại biểu là người ngoài Đảng (tỷ lệ 21,32%), 3 đại biểu là người dân tộc thiểu số (tỷ lệ 0,64%) nhiệm kỳ 2011 – 2016.
 
Ông Bùi Thanh Nghĩa – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh BR-VT
 phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Bùi Thanh Nghĩa ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng và nhân dân của thành phố Vũng Tàu đã tích cực vào cuộc, làm nên thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp trên và sự chủ động, linh hoạt, quyết liệt, bài bản trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố, sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố. Ông cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục hoàn thiện các phần việc còn lại của công tác bầu cử theo quy định của pháp luật; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ nhất của HĐND thành phố khóa VI, hoàn thiện bộ máy nhân sự chính quyền địa phương. Các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng và tập trung giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại tố cáo…
 
Nhân dịp này, UBND  thành phố Vũng Tàu  đã quyết định tặng giấy khen cho 38 tập thể  và 123 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu