Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016
06:55 | 01/06/2016 Print   E-mail    

 

 

Ngày 30/5, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND về hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Tháng hành động vì môi trường năm 2016.

Mục đích của Kế hoạch trên nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại; tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương. Đẩy mạnh các hoạt động, tham gia các phong trào yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo tiếp nối truyền thống xây dựng, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; góp phần khẳng định vị thế Việt Nam là một quốc gia mạnh về biển. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu. Quán triệt, triển khai Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, nội dung đáng chú ý của Kế hoạch là tổ chức chiến dịch truyền thông cho tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương thế giới, ngày Môi trường thế giới năm 2016 có nội dung phù hợp như: Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về các vấn đề kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biên giới và chủ quyền biển, đảo, vùng trời của Tổ quốc. Tổ chức Lễ mít tinh, ra quân, tuần hành, diễu hành và vệ sinh làm sạch bãi biển chào mừng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới. Tổ chức các hoạt động, phong trào văn hóa - xã hội làm thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển. Treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, ngày Môi trường thế giới ở những nơi công cộng, đường phố chính và trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại.

Với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay hứa hẹn nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày Đại dương thế giới (8-6). Các sự kiện chính của tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường năm 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 01 đến ngày 30-6. Trong khuôn khổ đó, tại khu cột cờ đường Thùy Vân, phường Thắng Tam sẽ diễn ra lễ khai mạc chương trình mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” vào sáng ngày 4-6. Cũng tại địa điểm này, ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra hoạt động ra quân làm sạch môi trường bãi biển./.

Tin: Lê Ngân, BBT.

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu