Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2016.
05:43 | 28/04/2016 Print   E-mail    

Trong những năm qua, công tác bảo đảm VSATTP đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, tình hình VSATTP trên địa bànTP đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều nguy cơ tiềm ẩn làm gia tăng các vụ vi phạm về VSATTP như tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật,chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt chăn nuôi, các chất bảo quản thực phẩm... Nhằm triển khai thực hiện công tác Tuyên truyền, Phổ biến về việc chấp hành các quy định của Pháp luật về Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm.

Sáng ngày 27/4, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ  Phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2016. Tham dự có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên Ngành Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm”  thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể và 17 đơn vị phường xã; đại diện các cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến thực phẩm, các  cơ sở Kinh doanh Rau Thịt, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm trên địa bàn Tp Vũng Tàu.

 

Đảm bảo Vệ sinh An toàn Thực phẩm cho toàn xã hội là một vấn đề  cấp bách nhưng cũng không ít những khó khăn và phức tạp là một công việc mà chúng ta phải cùng chung sức, chung lòng, phối hợp thực hiện một cách nhịp nhàng liên tục, đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội với đầy đủ ý thức và kiến thức. Năm 2016, với chủ đề: "Tiếp tục sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn" nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của UBND các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội,  đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm. Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đặc biệt các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiêu dùng rau, thịt an toàn phải tuân thủ nguyên tắc, chấp hành thực hiện các điều kiện vệ sinh ATTP theo quy định. tiếp tục nâng cao việc thực hiện cam kết trách nhiệm của cơ sở kinh doanh không để xảy ra ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm  trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. 

Bà Nguyễn thị Bạch Ngân phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động, bà Nguyễn thị Bạch Ngân đề nghị các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị, xã hội cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bào đảm ATTP trên địa bàn; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nói chung và các cơ sở kinh doanh rau, thịt, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm trên địa bàn nói riêng cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong bảo đảm điều kiện vệ sinh cơ sở, nguồn gốc, xuất sứ và chất lượng thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người lao động và sự phát triển bền vững của chính cơ sở góp phần cùng với thành phố va Tỉnh xây dựng một môi trường an toàn về thực phẩm; yêu cầu ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Tuyên truyền, vận động người tiêu dung chỉ mua và sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực phẩm được phép lưu hành trên thị trường. Ngoài ra, bà cũng kêu gọi người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hãy là người tiêu dung thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm. Chỉ mua thực phẩm tại những nơi có uy tín và rõ nguồn gốc, kiên quyết và mạnh dạn từ chối những sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn xe đi diễu hành trên các trục đường lớn. 

Sau lễ phát động, các đoàn xe đã diễu hành qua các trục đường lớn của thành phố với nhiều băng rôn, khẩu hiệu: “ Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”; “Vì sức khỏe và phát triển bền vững hãy sản xuất ra những sản phẩm, thực phẩm chất lượng, an toàn”; “Sản xuất – kinh doanh – sử dụng thực phẩm theo Luật ATTP”; “Để đảm bảo an toàn thực phẩm Hãy ăn chín, uống sôi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng”…/. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu