Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phát hiện nhiều sai phạm vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số cơ sở kinh doanh thực phẩm tại chợ Vũng Tàu
05:21 | 25/04/2016 Print   E-mail    

 
 
Ngày 25/4, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm TP Vũng Tàu  gồm: Phòng y tế, Phòng kinh tế, Đội cảnh sát kinh tế-Công an Thành phố VT, Đội quản lý thị trường , TTYT Thành phố Vũng Tàu, UBND phường Thắng Tam đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo VSATTP tại các cơ sở, sạp hàng kinh doanh thịt gà, bún, giò chả, các loại mắm và hải sản khô ở chợ Vũng Tàu trên phường Thắng Tam-TP Vũng Tàu. Qua đó, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở này.
 
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra một cửa hàng đồ khô tại chợ Vũng Tàu 
 
Tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thử nghiệm hàn the, formol tại một số sạp hàng kinh doanh bún, giò chả ở chợ Vũng Tàu, đoàn kiểm tra liên ngành TPVT phát hiện tại sạp hàng của bà N. N. D có bày bán vỏ bột làm hoành thánh có chứa hàn the. Còn tại sạp hàng bán bún, mì tươi của bà N. T. P. D có bán mì tươi cũng chứa chất cấm độc hại này.
 
Kiểm tra và lấy mẫu thử tại các sạp hàng bán hải sản khô, đoàn kiểm tra liên ngành TPVT phát hiện gần 2 kg tôm khô tại sạp hàng của bà T. N. L có chứa hàn the với mức độ đậm đặc. Chủ sạp hàng này cũng không xuất trình được các loại giấy tờ như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận kiến thức ATTP, sổ khám sức khỏe, hợp đồng mua bán sản phẩm.  
 
Tại sạp hàng bán hải sản khô và các loại mắm của bà H. T.H, đoàn kiểm tra phát hiện khá nhiều sai phạm như: Thùng đựng mắm tôm không nắp đậy với mạng nhện đã giăng phía trong; nhiều chai mắm nêm, mắm tôm không có nhãn mác;  nhiều hộp bò khô, cá bống tẩm gia vị, muối tôm, cá khô không có nhãn mác, hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có một số gói bò khô, mực khô đã xuất hiện có côn trùng như kiến, mọt; nhiều chai nước tương nhãn hiệu Maggi, Hương Việt, tương ớt hiệu Cholimex, chao Hiệp Lợi và mắm Trí Hải đã hết hạn sử dụng từ 1 đến 3 năm. Chủ cửa hàng này cũng không xuất trình được các giấy tờ mà đoàn kiểm tra yêu cầu.
 
Đoàn kiểm tra tiêu hủy tại chỗ các hàng hóa vi phạm
 
 
Kiểm tra các sạp hàng kinh doanh thịt gà tại chợ, kết quả cho thấy, thịt gà ta và gà công nghiệp bày bán đều có dấu kiểm dịch của Chi cục thú y. Tuy nhiên, hầu hết các chủ sạp đều không xuất trình được giấy tờ, hợp đồng mua bán sản phẩm, giấy đăng ký kinh doanh, và giấy xác nhận tập huấn kiến thức.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành TPVT đã tiến hành lập biên bản các chủ sạp, cửa hàng vi phạm các quy định về VSATTP. Với các loại thực phẩm có chứa hàn the như mì tươi, vỏ bánh hoành thánh, tôm khô cùng các loại mắm, nước tương cá khô quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, đoàn tiến hành tịch thu và yêu cầu tiêu hủy tại chỗ.
 
Làm việc với Ban quản lý chợ Vũng Tàu và cán bộ phường Thắng Tam, đoàn kiểm tra liên ngành đề nghị hai đơn vị này cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về các quy định VSATTP, các chất gây độc hại cho sức khỏe con người, báo cáo với các cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm hoặc nghi ngờ vi phạm để kịp thời ngăn chặn và xử lý.
 
Trước đó, vào lúc 5g sáng ngày 25/4, ông Mai Ngọc Thuận- Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu đã cùng đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP TP Vũng Tàu tiến hành kiểm tra các sạp hàng rau, quả tại chợ Vũng Tàu. Tại các nơi kiểm tra, ông Mai Ngọc Thuận nhắc nhở bà con bán hàng cần kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ, tuyệt đối không kinh doanh các sản phẩm trôi nổi, có ngâm tẩm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đồng thời nhắc nhở các cán bộ, thành viên trong đoàn kiểm tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thành phố, kịp thời tham mưu lãnh đạo Thành phố các biện pháp quản lý, xử phạt trong vấn đề VSATTP./.
 
Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT
 
         

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu