Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho chức sắc nhà tu hành các tôn giáo
11:02 | 21/11/2013 Print   E-mail    

 

            Sáng ngày 20/11/2013, tại hội trường Khối Vận, Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh tỉnh BR-VT tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2013. Dự khai mạc có đồng chí (đ/c) Lê Xuân Tươi – bí thư Thành ủy, đ/c Phạm Hòa – chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đ/c Lê Văn Hiên – phó chủ tịch hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh BR-VT cùng các báo cáo viên và 141 vị là chức sắc, nhà tu hành của các tôn giáo trên địa bàn thành phố.
 
 
               Trong 3 ngày lớp bồi dưỡng diễn ra (từ 20 đến 22-11/2013), các học viên được nghe các báo cáo viên trình bày 4 chuyên đề trong đó có các nội dung như: quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân và trách nhiệm của chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo; quan điểm, chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam; phòng, chống âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; một số nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng- An ninh, Luật đất đai, Luật nghĩa vụ quân sự…Bên cạnh đó, các học viên còn được nghe những nội dung liên quan tới tình hình thực hiện phát triển kinh, xã hội, an ninh, quốc phòng hiện nay của đất nước, của tỉnh và thành phố; xem phim tư liệu tham khảo.
 
Báo cáo viên Vũ Văn Dô – Ban khoa học quân sự, Bộ CHQS tỉnh BR-VT
 
                 Qua lớp bồi dưỡng các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn thành phố được bổ sung thêm kiến thức cơ bản về xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Từ đó về cơ sở cùng với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội vận động đồng bào tôn giáo, các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo” góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
  BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu