Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tập huấn về công tác phòng, chống buôn, bán người
07:32 | 09/11/2013 Print   E-mail    

 

 
               Trong những năm gần đây,tình trạng mua bán người đã trở thành vấn nạn, gây bức xúc trong toàn xã hội, không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn thế giới. Hàng năm, khoảng 800.000 đến 1.000.000 người là nạn nhân của tội phạm buôn bán người, trong đó 80% là phụ nữ và bé gái, 55% là người chưa thành niên. Ngoài mục đích bóc lột tình dục chiếm gần 60%, những năm gần đây nạn buôn bán người với mục đích cưỡng bức lao động, buôn bán trẻ em, trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai và nội tạng đang có dấu hiệu gia tăng, chiếm 36%.
 
               Sáng ngày 7/11/2013, tại thành phố Vũng Tàu,Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UNIAP và Thường trực Ban công tác liên ngành COMMIT (Tổ chức Liên hiệp quốc về hợp tác phòng, chống buôn bán người trong khu vực sông Mê Kông) tổ chức lớp tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Nam. Về công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm buôn bán người.
 
              Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Thường trực Phòng-chống tội phạm và Ma túy (Bộ Công an) tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 30 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Nam.
 
Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh Lê Hòa
Toàn cảnh lớp tập huấn.
 
                 Trong thời gian 3 ngày(từ ngày 7 đến ngày 9/11/2013), dưới sự hỗ trợ thông tin từ phía đại diện Văn phòng Thường trực Phòng-chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an), đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông)  các phóng viên và biên tập viên được học tập các chuyên đề: Chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm buôn bán người, tổng quan về công tác phòng ngừa, đấu tranh và trấn áp tội phạm buôn bán người tại Việt Nam; tình hình buôn bán người trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông; khung pháp lý quốc tế và trong nước về phòng, chống buôn bán người; những dấu hiệu nhận biết về buôn bán người, cách bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán người trở về; tình hình buôn bán người tại các tỉnh phía Nam và công tác truy quét; công tác giải cứu, hồi hương những nạn nhân bị buôn bán người; công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán người ...
 
                  Buôn bán người được liệt kê là một trong ba loại tội phạm nguy hiểm, mang lại lợi nhuận cao nhưng rất khó phát hiện và xử lý, phải phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và ngay cả bản thân nạn nhân mới có thể phát hiện và xử lý triệt để vấn nạn này. Qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về lĩnh vực này trên các cơ quan thông tấn, báo chínâng cao kiến thức về phòng-chống buôn, bán người và tội phạm.
 
Tin: Tiến Loan, ảnh: Lê Hòa
BBT.
 
 
           



Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu