Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của HĐND tỉnh và thành phố Vũng Tàu khóa V.
10:57 | 11/11/2013 Print   E-mail    

 
 
                 Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa V. Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 11 năm 2013, ba tổ  đại biểu HĐND tỉnh và mười tổ đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu đã  xuống tiếp xúc  với cử tri của các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, để báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; Các đại biểu hội đồng nhân dân cũng báo cáo kết quả giải trình của các cơ quan chức năng về các ý kiến của cử tri hỏi và kiến nghị tại kỳ tiếp xúc đợt trước để cử tri biết và kiểm tra.
 
                 Qua tiếp xúc các tổ đại biểu HĐND đã ghi nhận các ý kiến của cử tri đóng góp vào báo cáo và phương hướng nhiệm vụ của tỉnh và thành phố, các ý kiến phản ánh của cử tri về các lĩnh vực dân sinh như môi trường còn có một số nơi bị ô nhiễm, hệ thống thoát nước của một số tuyến đường chưa được đầu tư còn bị ứ đọng nước làm ảnh hưởng đến sinh hoạt đi lại của nhân dân, dự án đường 30/4 chậm tiến độ, tai nạn giao thông vẫn chưa giảm, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm còn nhiều vấn đề cần phải quan tâm hơn nữa; tình trạng dạy thêm học thêm vẫn tràn lan; công tác cải cách hành chính tuy có tiến bộ nhưng chưa triệt để vẫn còn chậm hồ sơ để dân phải đi lại nhiều lần cụ thể ở lĩnh vực nhà đất, việc xây dựng trái phép, không phép vẫn còn diễn ra v v.. Cử tri đề nghị Trong những năm tới HĐND các cấp quan tâm điều tiết ngân sách, có chủ trương, nghị quyết sát với đặc thù của từng phường, xã, khu vực để đầu tư xây dựng các công trình dân sinh như trạm y tế, trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, đường giao thông, trường mầm non, khu vui chơi giải trí, các công trình phúc lợi như nhà hát, sân vận động, nhà tang lễ …. nhằm ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đúng tầm là đô thị loại một. Cử tri kiến nghị chính quyền tỉnh cần khẩn trương rà soát lại các dự án treo không có khả thi cũng phải được xử lý kiên quyết để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác có khả thi tham gia.
 
                  Tiếp xúc cử tri là một trong những nhiệm vụ hoạt động của đại biểu HĐND, thông qua đó thiết lập cầu nối giữa đại biểu với cử tri, giữa cơ quan nhà nước với nhân dân, từ đó có cơ sở thực tiễn để xây dựng và ban hành nghị quyết sát thực và nghị quyết đó mới đưa được vào cuộc sống của xã hội./.
 
Bài, ảnh: Khánh Ninh
BBT
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu