Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (bão số 13).
06:01 | 07/11/2013 Print   E-mail    

   
            Để có phương án phòng tránh áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành Bão (cơn bão số 13). Tối ngày 05/11/2013, UBND thành phố, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão & tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) thành phố Vũng tàu đã họp khẩn cấp, nhằm triển khai công tác sẵn sàng ứng phó với Áp thấp nhiệt đới trên Biển đông có thể mạnh lên thành Bão, cơn bão số 13.
 
(Ông Phan Hòa Bình Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)
 
           Ông Phan Hòa Bình Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ huy PCLB & TKCN thành phố Vũng tàu dự và chủ trì hội nghị. Theo thông tin của đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, Áp thấp nhiệt đới trên Biển đông đang di chuyển nhanh vào các tỉnh nam trung bộ và có thể mạnh lên thành bão, cơn bão số 13. Dự báo trong 24 giờ tới bão số 13 di chuyển theo hướng tây và tây tây nam, mỗi giờ đi được từ 25 đến 30 km và có khả năng đổ bộ vào khu vực Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
           Ban chỉ huy PCLB & TKCN thành phố yêu cầu Phòng Văn hóa Thông tin, Trung Tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao, UBND các Phường, Xã tổ chức thông báo thường xuyên tình hình diễn biến và đường đi của bão số 13 trên hệ thống Đài truyền thanh và phương tiện lưu động cho nhân dân được biết, chủ động liên lạc với các phương tiện Tàu Thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trị, diễn biến của bão, để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm và tìm nơi trú, tránh, thông báo nhân dân khẩn trương triển khai các biện pháp chằng chống nhà, dự trữ lương thực, thực phẩm, đối với các địa phương có núi như: Phường 1,2,5,6 và Xã Long Sơn, cần có phương án phòng tránh sạt lở núi và có biện pháp xử lý, ứng cứu kịp thời.
 
         Phòng Kinh tế, cơ quan thường trực PCLB & TKCC, phối hợp với các Đồn Biên phòng trên địa bàn thành phố, kêu gọi Tàu Thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ hoặc tìm nơi tránh, trú bão. Kiểm đếm, bố trí nơi neo đậu cho số tàu thuyền đã vào bờ và chuẩn bị bến bãi sắp xếp cho các phương tiện đang trên đường vào bờ tránh bão. Có phương án đảm bảo thực hiện các hợp đồng cung cấp lương thực, thực phẩm giữa UBND thành phố với các cửa hàng, đại lý kinh doanh trên địa bàn, sẵn sàng cung cấp cứu trợ cho nhân dân.
 
(Lãnh đạo các Phòng, Ban, Đơn vị, Phường, Xã tại hội nghị triển khai công tác PCLB&TKCN)
 
         Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố chuẩn bị phương tiện và đảm bảo 100% quân số sẵn sàng chi viện cho các Xã, Phường khi có lệnh. Các Phòng, Ban, đơn vị, theo đặc điểm của mình cần tập trung công tác chỉ đạo, có phương án phòng tránh và khắc phục hậu quả do bão gây ra. Tổ chức trực ban 24/24 giờ theo dõi chặt chẽ các thông báo về hướng di chuyển và diễn biến của bão, khẩn trương làm tốt công tác bảo quản hồ sơ tài liệu, trang thiết bị, nơi công sở. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.
 
Mã Hồng: TTVHTT
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu