Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với các địa phương
12:51 | 22/08/2013 Print   E-mail    


(Chinhphu.vn) – Ngày (20/8), các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, Đắk Nông, Phú Yên về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay’’ và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình.
 
           * Làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao những chuyển biến rõ nét, quyết tâm chính trị của Đảng bộ Thái Bình trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhất là việc đề ra các giải pháp, những vấn đề cần tập trung sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm. Kết quả nổi bật là tất cả cán bộ từ tỉnh xuống cơ sở tham gia sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ địa phương để kịp thời nắm bắt, giải quyết, thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm và khắc phục những hạn chế, yếu kém…
 
          Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Phạm Quang Nghị đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra thực hiện những việc cần làm ngay sau kiểm điểm, nhất là việc xử lý, giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm; thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý. Đồng chí cũng lưu ý, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 cần phải gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên khác…
 
             Trong hơn một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
           Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện 32/42 vấn đề trong chương trình khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm. Trong đó, có 24 vấn đề thuộc công tác Đảng đạt được những kết quả bước đầu. Cấp ủy cấp huyện đã và đang thực hiện hiện 194/283 vấn đề trong kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế.
 
http://baodientu.chinhphu.vn/Uploaded/tranducmanh/2013_08_20/20.8.13botruong3-450.jpg
Đồng chí Trần Đại Quang làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông
 
             * Cũng về nội dung này, sáng nay Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Chính trị tiến hành kiểm tra tại Ban Thường vụ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông.
 
            Đoàn công tác của Bộ Chính trị ghi nhận nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong việc thực hiện kiểm điểm, phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt đồng chí Trần Đại Quang đánh giá cao địa phương đã thực hiện tốt 3 nhóm giải pháp: Về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng, về cơ chế chính sách, về công tác chính trị tư tưởng.
 
           Bước đầu, tỉnh Đắk Nông đã có chuyển biến tốt trong nhận thức, trong hành động, có những mô hình hay, cách làm tốt, có sức lan tỏa, nhất là về công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển khắc phục sự hụt hẫng về cán bộ. Qua kiểm điểm, Đắk Nông đã giải quyết được một số vụ việc nổi cộm, có tác dụng cảnh báo, răn đe; tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng. Đoàn Công tác cũng ghi nhận những ý kiến kiến nghị của tỉnh báo cáo với Trung ương.
 
           Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong thời gian tới, đồng chí Trần Đại Quang đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cá nhân lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cần có kế hoạch, biện pháp phù hợp để sửa chữa ngay, khắc phục có hiệu quả những yếu kém mà qua kiểm điểm đã chỉ ra. Đồng thời, tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra thực hiện những việc cần làm ngay sau kiểm điểm, nhất là việc xử lý, giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm như giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc tiêu cực ở một số cơ sở…
 
         * Chiều 20/8, Ðoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên.
 
           Đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên nghiêm túc, quyết liệt, thể hiện sự sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương  4 (khóa XI) và Chỉ thị 03. Trong phê bình, tự phê bình đã thấy những thiếu sót, hạn chế và đề ra hướng khắc phục cụ thể. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp khắc phục được đưa ra. Đồng thời, bám sát gợi ý của Bộ Chính trị đối với vấn đề liên quan đến công tác cán bộ; chỉ đạo giải quyết một số vụ tồn đọng kéo dài, nổi cộm, gắn với phát triển kinh tế xã hội địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới; chủ động lấy phiếu tín nhiệm trong cấp ủy và chú trọng phát triển đảng trong các lĩnh vực giáo dục mầm non, y tế…
 
         Đồng chí Ngô Văn Dụ đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cần tiếp tục nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm, phương châm lớn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và chuyển tải tinh thần đó đến từng cán bộ, đảng viên liên tục và kiên trì. Đây là công việc khó khăn phức tạp nhưng phải làm quyết liệt, không nóng vội. Thường xuyên rà soát lại các kế hoạch, biện pháp khắc phục, bổ sung những giải pháp cần thiết để đạt hiệu quả. Duy trì việc kiểm tra, giám sát những việc cần làm ngay một cách khẩn trương, dứt điểm; xem xét xử lý nghiêm những cá nhân trong cấp ủy vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, xây dựng tổ chức Đảng cũng như thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                                                                                                                                         
Theo Bình Minh (Chinhphu.vn)
Văn Trương ST
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu