Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Bắc Kạn
12:35 | 22/08/2013 Print   E-mail    

 

 
http://image.qdnd.vn/Upload/hoangha/2013/8/20/6900378620130820204003546.jpg
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nhà máy chế biến Canxi Cacbonat Bắc Kạn. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
           Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 20-8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn, về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an ninh-quốc phòng trên địa bàn, khảo sát đời sống sản xuất của nông dân, thăm tặng quà cán bộ chính sách.
 
            Thân mật chuyện trò với đại diện các sở, ngành của tỉnh, Chủ tịch nước Trương Tấn sang biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã đưa Bắc Kạn từ xuất phát điểm khó khăn, thiếu thốn trở thành địa phương tăng trưởng khá toàn diện trên các mặt: Nông lâm nghiệp, hạ tầng, đời sống dân sinh. Chủ tịch nước cho rằng, sau 16 năm tái lập đến nay, thành công nhất của Bắc Kạn là nâng cao đời sống nhân dân. Đến nay, Bắc Kạn không còn là địa phương đứng cuối bảng thành tích xóa đói, giảm nghèo.
 
             Gợi mở những vấn đề căn bản để các đại biểu thảo luận, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, qua 16 năm xây dựng và phát triển, có cả những thành công và thất bại, nhưng điều đáng mừng nhất là Bắc Kạn đã đi lên bằng chính lợi thế so sánh. Chủ tịch nước nhấn mạnh, do xuất phát điểm thấp, quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ bé, nguồn lực của sự phát triển vẫn dựa vào Trung ương. Kết cấu hạ tầng đã chuyển biến nhưng so với yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa còn chưa đáp ứng. Các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người cần phải có sự đầu tư tương xứng để phục vụ cho nhu cầu trước mắt và lâu dài. Bởi vậy, để nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục đạt mục tiêu tăng trưởng 15% như kế hoạch đề ra, tỉnh cần chú trọng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; hình thành vùng sản xuất hàng hóa lớn và gắn kết nông nghiệp với công nghiệp chế biến sâu để tạo bước đột phá.
 
            Đánh giá cao nông dân Bắc Kạn trong việc phát triển nông lâm nghiệp, tạo tiền đề tốt cho chương trình xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước nêu rõ, tiêu chí về nông thôn mới ở đồng bằng và miền núi khác nhau. Quá trình vận dụng, cán bộ cơ sở cần có cách làm sâu sát, phù hợp; kịp thời rút ra bài học kinh nghiệm khi vướng mắc; tránh vội vàng, duy ý chí và áp đặt dẫn đến lãng phí...
 
           Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hà Văn Khoát cùng lãnh đạo tỉnh báo cáo Chủ tịch nước tổng quan về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh sau 16 năm tái lập. Từ xuất phát điểm "bốn không" (không có đường biên, không đường sắt, không đường thủy, không đường hàng không)..., Bắc Kạn đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hơn 10%/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2012 tăng 15 lần so với năm 1997; hơn 90% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia…
 
           Nhân dịp này, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Trần Công Ảnh, cán bộ lão thành cách mạng tại thị xã Bắc Kạn; thăm Nhà máy chế biến gỗ SAHABAK và cánh đồng lúa của thôn Nà Lẹng, xã Quân Bình, huyện Bạch Thông.
 
Theo TTXVN-BBT
Văn Trương: sưu tầm
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu