Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin trong nước Tin trong nước
Rò rỉ xăng, một xe ô tô suýt bốc cháy
08:10 | 16/08/2013 Print   E-mail    

 
            Khoảng 10h sáng ngày 15/8/2013, tại khu vực gần ngã tư Nguyễn Du-Lý Thường Kiệt -phường 1, một xe ô tô chở hàng loại nhỏ, biển kiểm soát 72M-7413 do tài xế Phạm Văn Hưng điều khiển đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bốc khói mù mịt tại khu vực buồng lái. Chỉ vài giây sau đó, một đám lửa bùng cháy ngay dưới gầm xe ô tô.
 
Bình xăng con và ghế phụ của chiếc xe bị cháy
 
            Rất may tài xế kịp thời bung cửa nhảy ra khỏi xe, cùng với sự hỗ trợ của người dân xung quanh, đám cháy được dập tắt nhanh chóng và không có thương vong xảy ra. Kiểm tra xe, anh Hưng phát hiện bình xăng con và ghế phụ trên buồng lái bị cháy xém.  Anh Hưng cho biết trước khi đi, anh đã kiểm tra xe rất kỹ nhưng không biết nguyên nhân vì sao bình xăng con lại bị rò rỉ khiến xăng chảy ra đường gây cháy.
 
(hình minh họa)
 
            Trong thời gian qua, đã có rất nhiều trường hợp xe mô tô, ô tô bị bốc cháy, trong đó có nhiều trường hợp nghiêm trọng dẫn đến thương vong.  Để có thể chủ động trong việc giảm nhẹ thậm chí là loại trừ các rủi ro có thể xảy ra, thì mỗi chủ xe trước hết phải tự nâng cao ý thức cũng như những hiểu biết cần thiết trong việc sử dụng xe mô tô cũng như xe ô tô. Bên cạnh việc kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ, chủ xe cũng cần kết hợp rửa xe và vệ sinh khoang máy thường xuyên. Thường xuyên chú ý tình trạng nước làm mát và dầu bôi trơn. Trường hợp sửa chữa và nâng cấp xe, nên lựa chọn sử dụng dịch vụ của các cơ sở có uy tín và trách nhiệm. Khi thay thế và trang bị thêm các phụ kiện như đèn, còi, thiết bị âm thanh… cần chú ý nguồn gốc, xuất xứ, tính năng cũng như sự tương thích của thiết bị mới đối với xe. Tuyệt đối không để các chất gây cháy nổ trong xe. Trong trường hợp cần thiết phải có một số thứ nhạy cảm như bật lửa ga,  nước hoa …để trong xe thì phải chú ý bảo quản cẩn thận trong điều kiện mát mẻ, tránh để những vị trí có thể tiếp xúc với nhiệt độ cao…Thận trọng trong quá trình xử dụng và bảo dưỡng phương tiện chính là bảo vệ chính bản thân mình.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu