Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng bộ phường Thắng Tam: sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận của Ban Bí thư và Chỉ thị của Tỉnh ủy
08:03 | 14/07/2015 Print   E-mail    

 
Ngày 10/7/2015, Đảng ủy phường Thắng Tam tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận 65, 66-KL/TW của Ban Bí thư khóa X và Chỉ thị 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến dự có đồng chí Vũ Thái Tường- Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí nguyễn Thị Vân- Bí thư Đảng ủy phường; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường; Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh; thành viên Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ phường; đại diện các đoàn thể phường; Bí thư, Phó bí thư các chi bộ; Trưởng, Phó các khu phố cùng tham dự đông đủ.
 
Báo cáo cho thấy trong 5 năm qua thực hiện Kết luận 65-KL/TW của Ban Bí thư về triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện nghiêm túc, kịp thời đến cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, tiếp tục học tập và làm theo “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua; Niêm yết công khai các khoản thu của nhân dân, các công trình xây dựng, các dự án, quy hoạch tại trụ sở UBND phường và nhiểu hình thức tuyên truyền khác … được nhân dân đánh giá cao. Toàn phường có 5/5 khu phố xây dựng được quy ước, hàng năm bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, có 5/5 “Khu phố văn hóa”; trong 5 năm số đơn, thư phường đã tiếp nhận là 67 đơn, thư: hòa giải thành 19 đơn thư, chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết 48 đơn thư.
 
Công tác triển khai thực hiện Kết luận 66-KL/TW của Ban Bí thư (khóa X) được kịp thời đến cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đảng ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Hội Cựu chiến binh phường thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức Hội. với tổng số 247 hội viên (108 đảng viên) đang sinh họat tại 06 chi hội; thành lập 5 câu lạc bộ cựu quân nhân với 186 thành viên; xây dựng quỹ đồng đội cho 10 hội viên vay vốn giúp nhau sản xuất kinh doanh với số tiền 208 triệu đồng; lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh phường nhiệm kỳ 2011-2016; tạo điều kiện để hội viên Hội Cựu chiến binh tham gia vào các hoạt động cộng. Hiện nay có 35 hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền từ phường đến khu phố, phát huy vai trò gương mẫu được quần chúng nhân dân tin tưởng.
 
Việc thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo" được Đảng ủy thường xuyên quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt pháp lệnh về tín ngưỡng tôn giáo. Số cơ sở thờ tự tôn giáo trên địa bàn phường ít (02 chùa và 01 đình) nên việc triển khai thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU của Tỉnh ủy cũng như công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo không gặp khó khăn. Đảng ủy chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể phối hợp với Chính quyền thường xuyên theo dõi, nắm tình hình những vấn đề phát sinh, phức tạp liên quan đến công tác tôn giáo kịp thời tham mưu giải quyết. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà chúc mừng các chức sắc, đồng bào tôn giáo tiêu biểu vào các ngày lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, Giáng sinh...Hàng năm các cơ sở thờ tự đều đăng ký nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng và trùng tu lại cơ sở thờ tự theo đúng quy định của pháp luật.
 
Hội nghị sơ kết đã rút ra những bài học trong công tác lãnh đạo của Đảng Ủy, công tác tham mưu và tổ chức thực hiện của chính quyền và các đoàn thể. Qua đó tiếp tục phát huy các mặt mạnh, đồng thời khắc phục những hạn chế tồn tại để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
 
Tin: Hồng Như
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu