Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn lãnh đạo tỉnh làm việc với thành phố về đầu tư xây dựng cơ bản
04:27 | 31/05/2013 Print   E-mail    

 
                Ngày 29/5/2013, đoàn cán bộ HĐND tỉnh do ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Vũng Tàu về công tác đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do UBND tỉnh cấp cho TP. Vũng Tàu. Tiếp và làm việc với đoàn là ông Phan Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu và các đồng chí ban, ngành liên quan.
  DSC_0007
 
              Tại buổi làm việc, ông Phan Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết: trong những năm qua, thành phố đã tập trung đầu tư vào xây dựng cơ bản, ưu tiên các lĩnh vực y tế, giáo dục, tái định cư…Tính đến ngày 14/5/2013, hầu hết các dự án có liên quan đến công tác đền bù triển khai rất chậm do đơn giá bồi thường thấp, người dân không chịu mức đền bù cũ cho nên phải tiến hành khảo sát giá. Nhiều hạng mục công trình cấp thiết cần phải đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận nhưng chưa được bố trí vốn.Việc phân bổ vốn của UBND tỉnh đối với TP. Vũng Tàu còn chưa phù hợp. Với dân số là trên 400 ngàn người (chiếm trên 31% dân số của tỉnh) thì việc đầu tư cơ sở hạ tầng về lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội…cũng  phải được đầu tư tương đương với 1/3 chỉ tiêu hàng năm của tỉnh.
 
                Trước những vấn đề trên, UBND TP. Vũng Tàu đề nghị HĐND- UBND tỉnh quan tâm bố trí vốn với các dự án đã có đất sạch để thành phố nhanh chóng triển khai các dự án, tránh tình trạng dự án kéo dài gây lãng phí.
 
               Sau khi nghe các ý kiến của thành phố, Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao thành phố trong việc ưu tiên xây dựng trường học, cơ sở y tế, chỉnh trang các con hẻm trong từng khu phố, giải quyết vấn đề tái định cư đồng thời cũng cho rằng những vấn đề TP. Vũng Tàu kiến nghị hết sức chính đáng. Tuy nhiên, những khó khăn của TP. Vũng Tàu không thể giải quyết trong 1-2 năm mà cần phải tính toán phân kỳ. Các công trình chuẩn bị đầu tư cần phải tính luôn tổng giá trị để cân đối cho phù hợp đối với mỗi công trình.
                                                                                                        Tin,ảnh:Dung Đoàn
                                                                                                      BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu