Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư của ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
04:19 | 26/05/2013 Print   E-mail    

            Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư của ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
            Sáng ngày 24/5/2013, thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư của ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Lê Xuân Tươi - tỉnh ủy viên, bí thư thành ủy chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có đồng chí Hồ Thị Xuân Hà – phó phòng xây dựng Đảng BTC tỉnh ủy, đồng chí Bùi Thanh Nghĩa – phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí đến từ các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã…
 
 
            Sau khi tiếp thu Nghị quyết TW4 khóa XI cùng các Chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, Ban thường vụ thành ủy đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị quyết đến các cấp ủy đảng trực thuộc một cách cụ thể, rõ ràng. Trong tháng 4/2012, BTV thành ủy tổ chức 2 hội nghị phổ biến quán triệt nghị quyết tới 700 lượt cán bộ các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội; tổ chức họp kiểm điểm trong 4 ngày, nội dung bám sát 3 yêu cầu của NQTW 4 và theo nội dung gợi ý sâu của tỉnh ủy. Đến 31/12/2013 toàn đảng bộ thành phố đã hoàn thành việc kiểm điểm (82/82 đơn vị), trong đó kiểm điểm sâu 5 đơn vị và 02 cá nhân.
           
             Toàn đảng bộ thành phố có 6580/7152 đảng viên đã hoàn thành việc kiểm điểm, đạt tỉ kệ 90,73%; có 672 đảng viên không kiểm điểm do thuộc các trường hợp già yếu, ốm đau được các tổ chức cơ sở Đảng cho miễn sinh hoạt đảng. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, đến nay đã có 232/232 chi bộ tiến hành xong việc kiểm điểm, đạt tỉ lệ 100%.
 
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa - phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố
báo cáo tại hội nghị.
 
            Qua 01 năm thực hiện nghị quyết hội nghị TW 4, có thể thấy cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố đã nhìn nhận được những biểu hiện cơ bản của tình trạng suy thoái trong tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên, từ đó đề ra các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh và phòng ngừa các biểu hiện trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thành phố đồng thời cũng thể hiện thái độ tích cực hơn trong việc góp ý xây dựng tổ chức đảng nhất là việc góp ý cho cán bộ lãnh đạo trong quá trình quản lý lãnh đạo; thái độ, ý thức tích cực của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh tự phê bình và phê bình được nâng lên rõ rệt, ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân của mỗi cán bộ, đảng viên việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày một tự giác hơn.
 
            Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Tươi – Bí thư thành ủy nhấn mạnh: Qua một năm tiến hành, việc triển khai thực hiện Nghị quyết đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bước đầu tạo sự chuyển biến quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Việc đánh giá tình hình một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI trên địa bàn thành phố một mặt để khẳng định những kết quả đã làm được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và những việc làm tiếp theo. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, phù hợp, hiệu quả, thiết thực để sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, tránh làm qua loa, chiếu lệ, làm lướt góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra và thực hiện xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của thời kỳ mới.
 
                                                                                                          Tin, ảnh:Dung Đoàn
                                                                                                                 BBT.
 
 
           

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu